Bấm vào hình để xem kích thước thật

Những điều cần biết về bệnh thủy đậu

Ngày đăng:  21/03/2014

 
Lượt xem: 16672

Thủy đậu là bệnh do varicella zoster virus gây ra, biểu hiện nổi mụn nước đỏ và ngứa trêm da.Ngày nay đã có vắc xin ngừa thủy đậu. Cần tiêm ngừa thủy đậu cho trẻ em từ 12 – 18 tháng và tiêm nhắc lại lần 2 vào lúc 4 – 6 tuổi để vắc xin có hiệu quả tốt nhất. Nếu chưa tiêm mũi 2 trẻ vẫn có thể bị thủy đậu.

Triệu chứng của bệnh thủy đậu là gì? Ngày đầu thường biểu hiện sốt, mệt mỏi, đau họng, chán ăn. Mụn nước nổi lên từ ngày thứ hai, nổi thành từng nhóm nhỏ, nền đỏ và ngứa. Mụn nước khô dần, có thể thành sẹo. Sau khoảng 1 tuần, mụn nước lặn dần hết.

 

Điều trị thủy đậu như thế nào? Nên đến bệnh viện khi thấy trẻ bị sốt và nổi mụn nước, hoặc khi có tiếp xúc với người bệnh thủy đậu mà chưa tiêm ngừa. Nếu tiêm ngừa kịp thời, vắc xin có thể ngăn ngừa bệnh hoặc làm cho bệnh nhẹ đi.

 

Hạn chế cho trẻ đi ra khỏi nhà để tránh lây lan cho xung quanh. Phần lớn trẻ nhỏ khỏi bệnh mà không biến chứng. Nhưng trẻ lớn và người lớn khi bệnh có thể có biến chứng. Không được sử dụng aspirin hoặc các thuốc có thành phần aspirin trong bệnh thủy đậu.

Đăng bởi: BS.Vũ Quốc Anh Thy - Khoa Dịch vụ 3

[Trở về]

Các tin khác