Bấm vào hình để xem kích thước thật

Điều trị tay cán vá?

Ngày đăng:  27/06/2013

 
Lượt xem: 34864

Câu hỏi:

Tôi ở tỉnh Kon Tum. Con gái tôi 7 tuổi. Từ nhỏ (3 tuổi) cháu bị gãy tay trái ngay khuỷu tay, cháu được bó bột ở bệnh viện nhưng sau khi tháo bột tay cháu hơi bị khuỳnh ở ngay chỗ gãy (tay cán vá). Hiện tay của cháu hoạt động bình thường, tuy nhiên nhìn rất mất thẩm mỹ. Không biết con gái tôi bị như vậy BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG 2 có thể phẫu thuật chỉnh hình cho tay của cháu trở lại bình thường được không? Tỷ lệ thành công là bao nhiêu? Ước chi phí cho việc can thiệp chỉnh hình này là bao nhiêu?
Rất mong nhận được sự tư vấn của các bác sĩ.

Trân trọng.

Trả lời:

Anh Đảm thân mến,
Chúng tôi rất thông cảm với anh về bệnh tình của con mình. Theo thông tin mà anh cung cấp thì chúng tôi cho rằng có thể bé lúc 3 tuổi bị gãy trên 2 lồi cầu, do nhiều yếu tố có thể sự nắn chỉnh không tốt nên tạo ra tình trạng khuỷu vẹo trong ( tay cán vá) là 1 biến chứng khá thường gặp ở loại gãy này. Tuy nhiên, tay cán vá là có thể điều chỉnh được bằng phương pháp phẫu thuật đục xương và sửa lại trục cánh tay cho bé. Di chứng này sửa được nhưng lứa tuổi để sửa là từ bảy tuổi trở lên, khi sự phát triển xương của trẻ đã tạm ổn định. Ở bệnh viện Nhi đồng 2, khoa chấn thương chỉnh hình nhi có nhận điều trị loại bệnh này. Do đó, nếu điều kiện cho phép, anh nên đưa bé đến khám tại phòng khám chỉnh hình nhi và chiều thứ 3 hàng tuần lúc 13g để được tư vấn rõ hơn về bệnh cũng như cách điều trị cho bé.

Về chi phí thì nếu bé chuyển viện đúng thủ tục thì bé sẽ được thanh toán theo qui định. Tỷ lệ thành công tùy thuộc vào độ biến dạng cánh tay của bé nhưng phần lớn là sẽ tốt hơn nhiều so với không can thiệp. Thông thường sau mổ bé phải nằm viện khoảng 1 tuần để chích thuốc kháng sinh.
Thân ái.

Trả lời bởi: Bs Trương Anh Mậu, khoa ngoại CTCH

[Trở về]

Các tin khác