Bấm vào hình để xem kích thước thật

Dính bao qui đầu ở trẻ 2 tuổi

Ngày đăng:  13/07/2012

 
Lượt xem: 14919

Câu hỏi:

Chào bác sỹ,

Ccon trai em được 2 tuổi, cháu bị hẹp bao quy đầu và đã đi nong khi được 18 tháng, nhưng hiện nay cháu vẫn bị dính bao quy đầu và không thể kéo xuống hết được, hàng ngày tôi vẫn vệ sinh cho cháu. Xin hỏi bác sỹ là cháu có phải di nong lại hay không, bị dính như vậy khi nong có ảnh hưởng gì và có đau đớn gì hay không? và nếu làm thì làm ở đâu? Tôi ở Lâm Thao- tỉnh Phú Thọ. Rất mong nhận được câu trả lời sớm củ bác sỹ. Xin Cảm ơn!

Trả lời:

Chị Thơm thân mến,

Nong bao qui đầu là từ thường dùng ở bệnh viện chỉ việc làm rộng bao qui đầu cho bé để làm vệ sinh và giúp bé đi tiểu dễ dàng hơn.

Trẻ dưới 2 tuổi, bao qui đầu có hiện tượng hẹp sinh lí không cần nong tại bệnh viện, người nhà chỉ cần tuột nhẹ bao qui đầu về phía sau để trẻ đi tiểu dễ dàng hơn  . Nhưng những trường hợp hẹp quá khít khiến bé tiểu phải rặn mạnh, la khóc khi đi tiểu thì nên nong để lỗ tiểu rộng ra 1 chút giúp bé đi tiểu dễ dàng hơn.

Những trường hợp bé quá lớn kèm theo da qui đầu xơ chai, hẹp quá khít thì không nên nong vì kết quả hạn chế, dễ làm chảy máu da qui đầu. Nhưng trường hợp này nên cắt bao qui đầu.

Quá trình nong diễn ra khoảng 3-5 phút, rất nhẹ nhàng và ít đau, tuy nhiên 1 số trẻ có bao qui đầu quá hẹp thì khi nong có thể bao qui đầu của bé sẽ rướm máu và đau nhiều hơn. Tuy nhiên, sau nong bao giờ bé cũng được cho thuốc giảm đau và thuốc thoa (là thuốc kháng viêm tại chỗ) giúp bé bớt đau nhanh nên các bậc cha mẹ cũng không nên quá lo lắng .

Một số trường hợp, sau nong bao qui đầu phù nề nhưng bé vẫn đi tiểu được thì người nhà không nên hốt hoảng, nên chườm nước ấm và thoa thuốc kem bác sĩ cho để giúp giảm phù nề. Nếu sau 24 tiếng mà bao qui đầu vẫn phù nề thì nên đến tái khám lại tại bệnh viện.

Thủ thuật này có thể thực hiện tại các cơ sở y tế có chuyên khoa ngoại nhi.

Thân ái

Trả lời bởi: BS Trương Anh Mậu, khoa ngoại

[Trở về]

Các tin khác