Bấm vào hình để xem kích thước thật

Dị tật lỗ tai

Ngày đăng:  11/07/2012

 
Lượt xem: 13930

Câu hỏi:

Xin chào !
Tôi có cháu bé 10 tháng tuổi bị dị tật tai bên phải từ khi mới sinh (không có lổ, vành tai bị ép sát vào). Cháu nghe rõ bình thường, Tôi dự định đưa cháu đi phẫu thuật vào tháng 8 tới. Rất mong quý Bác sĩ cho vài lời khuyên. Xin cảm ơn.

Trả lời:

Anh Phong thân mến,

Theo thông tin anh cung cấp thì chúng tôi cho rằng con anhbị dị tật bẩm sinh ở tai. Dị tật tai có thể chỉ biểu hiện ở vành tai, ống tai hay phối hợp với không có tai giữa và tai trong. Dị tật có thể đơn thuần ở tai hay kèm theo các dị tật ở các cơ quan khác. Dị tật tai nhỏ là một dị tật bẩm sinh do di truyền hay do mắc phải trong lúc mang thai, nguyên nhân do mẹ bị nhiễm siêu vi hay do một số thuốc mẹ dùng trong ba tháng đầu của thai kỳ. Dị tật vành tai được chia làm 4 loại tùy theo mức độ teo một phần hay toàn phần:
      - Loại 1: Vành tai nhỏ hơn bình thường
      - Loại 2: Vành tai nhỏ kèm theo thiếu một phần của vành tai hoặc một cấu trúc của vành tai.
      - Loại 3: Vành tai chỉ là một nhúm thịt.
      - Loại 4: Trẻ không có vành tai, xương chũm không phát triển.
Việc điều trị dị tật này khá phức tạp. Anh chị có thể xem thêm bài viết ở đường dẫn này http://benhviennhi.org.vn/news/detail/2250/Dieu-tri-di-tat-bam-sinh-vanh-tai-phai-khong-co-vanh-tai--chi-co-dai-tai.html để có cái nhìn khái quát hơn về bệnh này.
Thân ái

Trả lời bởi: BS Trương Anh Mậu, khoa ngoại

[Trở về]

Các tin khác