Bấm vào hình để xem kích thước thật

Buớu máu

Ngày đăng:  18/04/2012

 
Lượt xem: 11542

Bướu lành mạch máu (bướu máu) là một dị tật bẩm sinh của mạch máu thường gặp ở trẻ em. Bướu máu ở trẻ em có đặc điểm là phát triển nhanh trong vòng 1 năm đầu tiên, sau đó sẽ thoái hóa dần từ từ (giai đoạn này kéo dài từ sau 1 tuổi đến 7 tuổi).

Hiện nay, số bệnh nhi bị bướu máu bẩm sinh khá phổ biến và ngày càng tăng cao. Ngày xưa, theo dân gian, người ta cho rằng đó là bớt son, thậm chí có người còn mong cho con có bớt son để được giàu có. Do vậy, có những u máu lan rộng nhanh khó chữa, ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ, đến sức khỏe của trẻ em.

 

Nếu phát hiện ở trẻ có những vùng da ửng đỏ bất thường, lâu ngày không phai, ngày càng gồ lên hay lan rộng ra, u có thể ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể như chóp mũi, sóng mũi, má, nửa mặt, cẳng tay, ngực, đôi khi có ở lưỡi, các phụ huynh nên đưa con em đến bệnh viện để được khám và điều trị sớm.

 

Điều trị bướu máu hiện nay có rất nhiều phương pháp: theo dõi diễn tiến và không can thiệp, điều trị bằng corticoid, điều trị bằng interferon, bằng phẫu thuật…Hiện nay tại bệnh viện Nhi đồng 2 đang áp dụng phương pháp điều trị với propanolol và đã đạt được kết quả khích lệ sau 9 -12 tháng điều trị. Đây là phương pháp điều trị rẻ tiền, hiệu quả, ít tác dụng phụ

Đăng bởi: Khoa Bỏng CT

[Trở về]

Các tin khác

Tắc ruột vì  14/01/2021