Bấm vào hình để xem kích thước thật

Trả lời cho những câu hỏi thường gặp trong cúm( Phần 4 và hết)

Ngày đăng:  07/10/2009

 
Lượt xem: 7653

 

Làm thế nào để tôi sẽ biết được dòng cúm mà tôi bị hoặc là nó là H1N1 2009 ?

Bạn có lẽ không thể tìm ra định dạng loại virus cúm mà bạn bị. Những xét nghiệm chẩn đoán cúm nhanh có sẵn hiện tại không thể phân biệt giữa H1N1 2009 và virus A cúm mùa.

 

Hầu hết mọi người có triệu chứng cúm mùa này không cần xét nghiệm cúm H1N1 bởi vì kết quả xét nghiệm thường không thay đổi bạn được điều trị như thế nào. Kể từ tháng 9 năm 2009, hơn 99% của virus cúm mùa đang lưu hành ở Mỹ là H1N1 2009. Do đó, vào lúc này, nếu bác sĩ của bạn xác định rằng bạn bị cúm, bạn gần như là bị H1N1 2009. Ngay khi  đến mùa , nhiều virus cúm khác nhau có thể lưu hành và những thông tin quốc gia được cập nhật về virus cúm đang lưu hành thì có sẵn.

Có nhiều xét nghiệm trong phòng thí nghiệm có sẵn mà có thể nói về sự khác nhau giữa H1N1 và những dòng khác của cúm, nhưng có thể mất một cho đến vài ngày để cho kết quả  và mùa này, trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật của Hoa kỳ đã khuyến cáo rằng xét nghiệm này tập trung vào: 1) những người nhập viện bị nghi ngờ cúm 2) những người như là phụ nữ có thai hoặc là người bị suy yếu hệ miễn dịch, những người có chẩn đoán cúm sẽ giúp bác sĩ của họ trong viêc cho quyết định về sự chăm sóc .

Tại sao tôi không thể có một kiểm tra  trong phòng xét nghiệm chính xác hơn để tìm ra nếu tôi có bị cúm hoặc là loại cúm mà tôi bị?

Những kiểm tra trong phòng xét nghiệm chính xác nhất , như là rRT- PCR( real- time reverse transcriptase polymerase chain reaction) thì chỉ có sẵn trong các phòng xét nghiệm đặc hiệu , và những xét nghiệm này có thể mất vài ngày để có kết quả. Mùa này, CDC tập trung vào công dụng của những xét nghiệm này trên những người đang nằm viện hoặc là vì những lí do khác đã được giải thích trong câu hỏi: “ ai đang  được làm xét nghiệm trong mùa cúm này?”

 

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo CDC Hoa kỳ)

[Trở về]

Các tin khác