Bấm vào hình để xem kích thước thật

Điều trị bớt sắc tố mặt ở trẻ 33 tháng

Ngày đăng:  10/10/2011

 
Lượt xem: 18753

Câu hỏi:

Chào các bác sĩ,
Mình có 1 bé gái mặt bị bớt đen rất lớn từ lúc sinh ra. Vết bớt không có thay đổi theo thời gian. Bé bây giờ đã được 33 tháng rồi. Mình có nghe nói là bệnh viện mình có phẩu thuật do bác sĩ nước ngoài tài trợ. Mình có thể đăng ký khám và phẩu thuật được không ? Nếu được thì sẽ đăng ký như thế nào và ở đâu ? Mình đang rất lo lắng vì bé ngày càng lớn sẽ dễ bị mặc cảm với mọi người xung quanh. Mong nhận hồi âm của các bạn Mình có gửi kèm theo hình của bé lúc bé hơn 1 tuổi. Cám ơn vì đã đọc tin của mình. Ngọc

Trả lời:

Chị Ngọc thân mến,

Qua hình mà chị gửi cho chúng tôi thì chúng tôi nhận định đây là 1 trường hợp (u) bớt sắc tố (đen) khá to chiếm gần hết 1/2 mặt bên phải của bé.Đây là 1 dạng bớt sắc tố bẩm sinh, thông thường lành tính và không tự hết. Phẫu thuật dường như là phương pháp hữu hiệu nhất cho tới nay để giải quyết bớt diện tích u và trả lại vẻ thẩm mỹ cho trẻ.

Tuy nhiên tùy theo tình trạng của bé và đánh giá của phẫu thuật viên mà bé sẽ được cắt bớt từng phần u (có thể là 1/5, 1/4 , 1/3 u) và dần dần cho những lần sau. Do đó, bệnh lý này đòi hỏi phải có sự hợp tác và cảm thông với bác sĩ điều trị của thân nhân bệnh nhi. Sắp tới vào 14/11-18/11 sẽ có đoàn phẫu thuật tạo hình từ Ireland đến công tác và phẫu thuật tại bệnh viện, trong đó họ có nhận điều trị bệnh lý này. Do đó, chị nên đưa bé đến khám tại phòng khám chỉnh hình bệnh viện Nhi Đồng 2 vào chiều thứ 2 và thứ 3 hàng tuần từ 13g30 phòng số 3 để được tư vấn rõ hơn cách thức điều trị cũng như chi phí điều trị.


Trả lời bởi: BS Trương Anh Mậu, khoa ngoại

[Trở về]

Các tin khác