Bấm vào hình để xem kích thước thật

Thoát vị bẹn ở trẻ 6 tháng có làm phẩu thuật được không

Ngày đăng:  14/06/2011

 
Lượt xem: 9351

Câu hỏi:

Chào bác sỹ! Con trai tôi mới 6 thang tuổi bị thoát vị bẹn có làm phẫu thuật được không? Nếu không phẫu thuật được thì phải làm thế nào?

Trả lời:

Chị Phượng thân mến,

Thoát vị bẹn là tình trạng còn thông thương 1 ống nhỏ từ ổ bụng xuống vùng bẹn của bé, khiến ruột hay dịch trong ổ sa xuống tạo thành khối phồng. Mục đích của việc phẫu thuật là cột và cắt ống đó khiến cho dịch hay ruột không còn xuống được.Thoát vị bẹn ở trẻ con là bệnh lý bẩm sinh, không tự hết. Nếu không điều trị sẽ xảy ra biến chứng nghẹt dẫn đến các hậu quả sau:

- Ruột, buồng trứng (ở trẻ gái) trong ổ bụng có thể chui vào ống phúc tinh mạc gây nghẹt dẫn đến hoại tử ruột, buồng trứng nếu không được mổ kịp thời.

- Tổn thương tinh hoàn: mạch máu nuôi tinh hoàn bị chèn ép do nội tạng bị nghẹt.
Chị nên cho bé xuống khám tại bệnh viện nhi. Nếu đúng là thoát vị bẹn thì bé có thể phẫu thuật và về trong ngày, chi phí khoảng 2.000.000-2.400.000 đồng. Chị chỉ cần cho bé ăn sáng sớm, tầm 4 g sáng và nhịn luôn, đảm bảo bé không bị tình  trạng viêm hô hấp hay nổi ban nhiễm siêu vi vì sẽ không phẫu thuật được trong tình trạng đó, bé tới nơi sẽ được khám tại phòng số 7 hoặc 11. Nếu có chỉ dịnh mổ, bé sẽ được thử máu và mổ vào buỗi trưa, buổi chiều về.

Chị có thể tham khảo thêm bài viết về bệnh lí này tại địa chỉ

http://www.benhviennhi.org.vn/cms/index.php?IDcat=235&IDItems=755

Thân ái

Trả lời bởi: BS Trương Anh Mậu-Khoa ngoại

[Trở về]

Các tin khác