Bấm vào hình để xem kích thước thật

Gãy trên 2 lồi cầu có xuyên kim?

Ngày đăng:  04/01/2010

 
Lượt xem: 9971

Câu hỏi:

Con tôi bị gãy xương, đã vào bệnh viện mổ xương đóng 2 cây kimvới chẩn đoán là gãy trên 2 lồi cầu tay phải và xuất viện được 1 tuần. Khi đi tái khám bác sĩ cho chụp phim và nói 2 tuần nữa mới lấy kim ra. Tôi hỏi như vậy là có lấu quá không vi tôi sợ để lâu thì nhiễm trùng cho con tôi. Xin phiền quí bác sĩ trả lời giúp.

Người hỏi: Nguyễn Thị Xuân

Trả lời:

Chị Xuân thân mến,

Gãy trên 2 lồi cầu là 1 loại gãy xương thường gặp ở trẻ em, loại gãy này nếu gãy độ 1 thì chỉ cần nắn xương bó bột. Con chị có mổ xuyên kim chứng tỏ bé gãy khá nặng từ độ 2 trở lên.

Bác sĩ mổ và xuyên 2 cây kim là nhằm mục đích cố định vững chắc chỗ gãy của xương trong thời gian chờ xương mọc cal liền lại chỗ gãy; thông thường quá trình liền xương như vậy khoảng 3 tuần. Do đó tuần đầu chị đi tái khám bác sĩ cho chụp phim kiểm tra và hẹn 2 tuần nữa mới rút kim là hoàn toàn hợp lí, chị yên tâm theo lời hướng dẫn của bác sĩ.

Còn về vấn đề nhiễm trùng thì khi xuyên các bác sĩ đều dấu hết kim trong da , sau 1 thời gian da sẽ mọc lại và che hẳn chân kim nên chị không cần phải lo lắng.

Chào chị và chúc bé nhanh tới ngày rút kim ra.

 

 

Trả lời bởi: BS.CK1.Trương Anh Mậu

[Trở về]

Các tin khác