Bấm vào hình để xem kích thước thật

Điều trị vẹo cốt sống lúc trẻ 21 tháng

Ngày đăng:  28/10/2010

 
Lượt xem: 8569

Câu hỏi:

Chào bác sĩ
Con em được 21 tháng thì phát hiện vẹo cột sống bẩm sinh khi khám ờ bệnh viện nhi trung ương. Bác sĩ có hướng dẫn tập vật lí trị liệu và hẹn 4 tháng tái khám. Em muốn hỏi là bé nhà em nghịch và hoạt động rất nhiều có ảnh hưởng gì đến tiến triển của bệnh không. Em có thể cho bé tập những môn thể dục nào để hạn chế sự phát triển cảu bệnh.
Cám ơn bác sĩ

Trả lời:

Anh Dũng thân mến,
Câu hỏi của anh chúng tôi có tham khảo ý kiến với một số bác sĩ chuyên về cột sống nhi. Đây là 1 câu hỏi rất rộng vì anh chỉ nói chung chung là con anh bị vẹo cột sống bẩm sinh mà vẹo cột sống bẩm sinh thì có rất nhiều thể; có những thể sẽ tiến triến không ngừng, dù bé có nghịch hay không, và dù có tập VLTL hay các môn thể dục nào hay không.

Do đó, các bác sĩ khuyên nên khám bác sĩ chuyên khoa cột sống nhi  để được chụp hình X quang sớm và có hướng điều trị cụ thể. Có rất nhiều phương thức điều trị vẹo cột sống tùy theo lứa tuổi. Con anh được hướng dẫn tập VLTL và tái khám cũng có thể là 1 trong các cách điều trị mà các bác sĩ nhi trung ương đang áp dụng, đó là quan sát và theo dõi diễn tiến của tiến trình vẹo. Do đó, anh nên yên tâm làm theo và tái khám theo đúng hẹn của bệnh viện nhi trung ương.
Thân mến

Trả lời bởi: Bs Trương Anh Mậu, khoa ngoại CTCH

[Trở về]

Các tin khác