Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tật u cơ ức đòn chũm do sanh ngược .

Ngày đăng:  28/09/2010

 
Lượt xem: 8828

Câu hỏi:

Xin chào bác sỹ,

  Tôi có người em bị vẹo cổ bẩm sinh từ bé vì sinh ngược. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không cho em tôi chữa trị sớm đc. Nay em tôi đã hơn 20 tuổi, cổ bị vẹo khá rõ, rất hay mỏi cổ. Mới đây tôi mới tìm hiểu được thông tin về chứng vẹo cổ này là do sơ cứng cơ ức đòn chũm, có thể chữa trị bằng vật lý trị liệu hoặc phẫu thuật. Nhưng em tôi đã lớn, các cơ đã cứng và không còn mềm như khi còn bé, tôi muốn xin bác sỹ tư vấn giúp liêu bây giờ em tôi có thể phẫu thật để chữa trị được không? Xin chân thành cảm ơn.

Ngưởi hỏi : yobaifam007@gmail.com

Trả lời:

Chào anh Hoàng.

       Theo trình bày của anh,thì em của anh bị tật u cơ ức đòn chũm do sanh ngược.Do không được điều trị sớm,nên bây giờ em của anh đã hơn 20 tuổi,thì khối u cơ đã bị xơ hóa gây co rút hoàn toàn nhóm cơ này.Nhóm cơ này hiện co rút rất cứng sẽ làm cho cổ của em anh bị vẹo 1 bên rất rõ.Ngoài ra,em của anh có thể bị thêm tật vẹo cột sống kèm theo (anh cần đến bác sĩ để kiểm tra)
      Vì vậy,anh nên đưa em của mình đến Bệnh Viện Chấn Thương Chỉnh Hình để phẫu thuật kéo dãn cơ.Sau khi phẫu thuật,cần phải tập Vật Lý Trị Liệu ngay,để duy trì độ dài cơ.Anh có thể đến khoa Vật Lý Trị Liệu của Bệnh Viện để được hướng dẫn các bài tập và các tư thế tốt tại nhà để duy trì cơ được kéo dãn.Và cần phải đến Bệnh Viện tái khám định kỳ.

Trả lời bởi: Tổ Vật lý trị liệu

[Trở về]

Các tin khác