Bấm vào hình để xem kích thước thật

Trẻ khóc dai dẳng trước khi ngủ

Ngày đăng:  26/08/2010

 
Lượt xem: 51183

Câu hỏi:

Chào các bác sĩ. Bs làm ơn cho tôi hỏi, con tôi ( bé gái ) được 9 tháng ( 9,5 kg ). Cháu rất hoạt bát, la hét, nhảy múa suốt ngày. Duy có vài ngày gần đây, cháu thường có dấu hiệu trước khi đi ngủ ( Sáng, trưa, tối ) cháu đều khóc nức nở, khóc không thể dỗ được, khóc từ 30 phút đến 90 phút. Khóc đến khi nào mệt quá mới chịu đi ngủ. Cháu ăn uống vẫn bình thường. Tôi quá bối rối không biệt cháu có bị làm sao không? Khi cháu ngủ thì lại ngủ rất say, ít bị giật mình và quấy. Xin Bs tư vấn giúp.

Chân thành cám ơn.

 

longvien1511@yahoo.com

 

Trả lời:

Trẻ từ 6 đến 9 tháng tuổi thường ngủ khoảng 6-8 tiếng một giấc vào buổi tối và 2-4 tiếng vào ban ngày. Để vào giấc ngủ, trẻ cần có giai đoạn chuyển tiếp vì ở tuổi này trẻ thường cảm thấy hứng thú khi chơi đùa với người thân hơn là nhận thức rõ vai trò của giấc ngủ. Trẻ thường không cảm thấy thoải mái khi người khác yêu cầu trẻ đi ngủ trong khi trẻ không thực sự có nhu cầu.

 

Bé con anh chị mặc dù hay khóc trước khi ngủ nhưng khi đã vào giấc bé ngủ ngon và tỉnh giấc vẫn sinh hoạt,vui chơi bình thường. Điều đó cho thấy bé khỏe mạnh nhưng việc trẻ khóc vài ngày gần đây cần coi lại nề nếp sinh hoạt của trẻ có gì thay đổi so với trước đó không và điều chỉnh lại cho phù hợp; hay đó chỉ là biểu hiện bé còn muốn tiếp tục chơi, tiếp tục khám phá xung quanh như phát triển hiện tại của bé. Anh/chị nên tạo giai đoạn chuyển tiếp vào giấc ngủ cho bé: chuẩn bị trước giờ ngủ và thông báo cho bé khi bé đang tham gia vào một hoạt động khác, cho bé ăn hay bú no đủ; đọc chuyện, nhạc êm dịu hay hát ru cho bé, … có thể giúp cho bé bớt quấy khóc.

 

Nếu vẫn còn thắc mắc hay muốn hiểu rõ hơn về vấn đề gì. Anh/chị cứ gởi câu hỏi cho chúng tôi. Chúng tôi cũng rất mong muốn được chia sẻ trực tiếp với anh chị về những vấn đề cụ thể của bé tại khoa Tâm lý trẻ em Bệnh viện Nhi đồng 2, số 14 Lý Tự Trọng P Bến Nghé, Q.1. Điện thoại: 08.3 829 5723 (Nội bộ 8248) vào các ngày thứ 2- thứ 6 từ 7g30 – 16g và sáng thứ 7( từ 7g 30- 11g30).

 

Trả lời bởi: CN Trương Quốc Cường- K. Tâm lý

[Trở về]

Các tin khác