Bấm vào hình để xem kích thước thật

Làm sao thuyết phục trẻ tự kỷ nghe lời?

Ngày đăng:  15/11/2008

 
Lượt xem: 11502

Câu hỏi:

 

Cậu hỏi :

Chào các bác sĩ.

Em muốn hỏi các bác sĩ một số điều như sau.Em có dạy một em bé bị tự kỉ nhưng em không thể nào thuyết phục bé. Bé luôn luôn đòi mẹ.Cho em hỏi em muốn thuyết phục bé như thế nào nhanh nhất . Để bé nghe lời em.

Em chân thành cảm ơn.

 

Người hỏi: phitruongtuongthuthu@yahoo.com

Trả lời:

Trả lời :

Chào chị Tường Thu!

Trong trường hợp chị hỏi, chị cung cấp không đủ thông tin để tôi để trả lời thỏa đáng cho chị. Nếu được, chị yêu cầu cha mẹ đưa trẻ đến khám tại khoa Tâm Lý Bệnh Viện Nhi Đồng 2. Sau khi khám, chúng tôi sẽ đánh giá các vấn đề của trẻ. Xem xét trẻ có vấn đề gì? Đề ra các phương pháp can thiệp. Chúng tôi sẽ có những lời khuyên đến gia đình cũng như những lời khuyên đến với cô giáo, bảo mẫu. Nhằm giúp trẻ phát triển tốt để cho trẻ thích nghi, hòa nhập, học tập và phát triển tốt hơn.

Về bệnh lý tự kỷ, trẻ cần phải được khám bệnh và chẩn đoán. Bệnh có nhiều thể lâm sàng khác nhau, thùy thuộc vào lứa tuổi, quá trình mang thai, sinh nở, bệnh tật kèm theo, hoàn cảnh gia đình và môi trường sống của trẻ. Mỗi trường hợp đều có hướng xử trí khác nhau. Hơn nữa cũng có nhiều bệnh cảnh tương tự như tự kỷ nhưng không phải là bệnh lý tự kỷ thì lại có những hướng can thiệp khác.

Chào chị!

Trả lời bởi: BS. Đặng Ngọc Thạch - Khoa Tâm Lý

[Trở về]

Các tin khác