Bấm vào hình để xem kích thước thật

THUỐC SALBUTAMOL CÓ SỬ DỤNG ĐƯỢC CHO TRẺ DƯỜI 6 TUỔI KHÔNG?

Ngày đăng:  04/12/2008

 
Lượt xem: 165217

Câu hỏi:

 

Cậu hỏi :

Con tôi 10 tháng tuổi, bị ho, có đờm trong cổ họng. Vì vậy, khi vừa bú xong, nếu gặp cơn ho, cháu thường bị ọc sữa ra. Đưa đi khám ở Khoa trẻ em lành mạnh, bác sĩ cho toa Cexime 100, Salbumol 2mg và Mucomyst. Tôi muốn hỏi, trên hướng dẫn sử dụng của thuốc Salbumol 2mg ghi rõ không sử dụng cho trẻ dưới 6 tuổi.Nếu uống như vậy có hại gì cho con tôi không? Xin cảm ơn

Người hỏi: lananh5281@gmail.com

Trả lời:

Trả lời :

Chị Lan Anh thân mến!

 

Salbutamol là 1 lọai thuốc có tác dụng làm giãn phế quản thường được dùng trong những trường hợp bệnh hô hấp có kèm theo co thắt phế quản, ví vụ như: hen phế quản, viêm phế quản, viêm phế quản tắc nghẽn …Chống chỉ định của Salbutamol là dị ứng với những thành phần có trong thuốc, dọa sảy thai trong 6 tháng đầu thai kỳ.Tác dụng phụ của thuốc là run tay, tim đập mạnh, nhức đầu.

 

Không biết thông tin về thuốc Salbutamol chị đọc ở đâu: Chúng tôi đọc rất nhiều tài liệu (dược điển, sách điều trị học trong và ngòai nước ) về mục chống chỉ định của Salbutamol nhưng chưa tìm được tài liệu nào chống chỉ định Salbutamol cho trẻ dười 6 tuổi. Vì vậy chị có thể an tâm điều trị cho bé theo toa của bác sĩ, theo dõi và tái khám đúng hẹn.

 

Con chị thường khám sức khỏe tại khoa Trẻ em lành mạnh bệnh viện Nhi Đồng 2, nếu có thể mong gặp chị trực tiếp và trao đổi với chị nhiều hơn (nếu được, chị cho chúng tôi tham khảo tài liệu về Salbutamol mà chị đã đọc).

 

Chúc chị và bé khỏe.

 

Thân mến

Trả lời bởi: BS. Lê Văn Lợi - Khoa Trẻ Em Lành Mạnh

[Trở về]

Các tin khác