Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tư vấn nội tiết trẻ sơ sinh

Ngày đăng:  09/12/2013

 
Lượt xem: 24772

Câu hỏi:

Xin hoi bac sy , con toi moi sinh duoc 12 ngày ,con gái, sinh duoc 1 ngày be bi nhiem trung so sinh. sau do 3 -4 ngày lại bị vàng da nằm chiếu đèn 3- 4 ngày nữa. nay đã được xuất viện về nhà . bé bú tốt . Nhưng trên đỉnh đầu bên tay phải bé có một khối u sưng,  rờ thì cảm giác vùng da đó mềm, mỏng. ở hai đầu vú nổi cao hơn bình thường  và có ra sữa. Xin hỏi bác sỹ những biểu hiện đó có bệnh lý gì không ạ ?nếu có phải chữa trị như thế nào?Chân thành cám ơn trước.

Trả lời:

Chào bạn,
 
Bé sơ sinh, đặc biệt bé gái, có mầm vú phát triển và ra ít sữa trong những ngày đầu là hiện tương sinh lý bình thường. Hiện tượng này do các nội tiêt tố của mẹ được truyền qua cơ thể bé , sau vài tháng, khi các chât này đã bị loại hết ra khõi cơ thể, vú của bé sẽ trở lại kích thước bình thường.
 
Vùng đầu bé có 1 khối u có thể do nhiều nguyên nhân, nguyên nhân lành tính và thường gặp nhât là khối máu tụ dưới da do sang chấn lúc sanh. Nếu khối u không to thêm không kèm đỏ, đau, sốt, phụ huynh có thể theo dõi thêm vài tuần và đợi khi bé đi chích ngừa tháng thứ nhất sẽ cho bé  khám luôn.
 
Thân mến!
 

Trả lời bởi: Ths.Bs.Hoàng Thị Diễm Thúy - TK. Nội tiết

[Trở về]

Các tin khác