Bấm vào hình để xem kích thước thật

Mẹ bế tắc vì 1 tỷ đồng để chạy ECMO cứu con gái 13 tuổi qua nguy kịch

Ngày đăng:  14/04/2022

 
Lượt xem: 6661

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 đã kịp thời cứu sống bé gái 13 tuổi bị viêm cơ tim, nhưng chi phí dự kiến khoảng 1 tỷ đồng đang rất cần những nhà hảo tâm giúp đỡ.

 

 

Đó là bé L. con gái của chị Dương Thị Lời (44 tuổi) quê Cà Mau đang làm công nhân ở Đồng Nai. Đầu tháng 4 vừa qua, bé L. được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 nhập viện trong tình trạng sinh hiệu không ổn định. Bé được bác sĩ chẩn đoán bị viêm cơ tim tối cấp, sốc tim tổn thương đa cơ quan.

 

 

Theo Bác sĩ Trần Thị Bích Kim, tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc, bé L. phải can thiệp bằng phương pháp tối tân nhất là chạy ECMO (tim phổi nhân tạo).

 

Rất may mắn, bé L. đã có những dấu hiệu tích cực. Hiện bé được nhận định đáp ứng điều trị, song vẫn chưa thể cai ECMO.

 

Dù được bảo hiểm y tế chi trả 80%, nhưng dự trù kinh phí điều trị quá lớn. Cụ thể khoảng 1 tỷ đồng do phải sử dụng kỹ thuật tối ưu. Ngoài ra, bé còn dùng các loại thuốc và các thiết bị y tế mắc tiền khác thêm hàng trăm triệu đồng.

 

Hoàn cảnh khó khăn, gia đình bé L. phải rời quê lên Đồng Nai lập nghiệp. Không đủ khả năng duy trì việc học, bé đã phải cùng bố mẹ mưu sinh. Cái nghèo còn chưa kịp vơi thì vợ chồng chị Lời lại phải chạy lo một khoảng tiền lớn để con được sống.

 

Từ khoảng thu nhập ít ỏi vì công việc không ổn định của hai vợ chồng, đây dường như là một khoảng chi phí điều trị ngoài sức.

 

Chị Lời vừa vui mừng khi hay tin con vừa nghẹn ngào tâm sự:“Khoản tiền con nằm viện trong một ngày, chúng tôi đi làm cả đời còn chưa có được. Nhưng bệnh tật thì biết làm sao nên giờ bác sĩ có nói gì chúng tôi cũng nghe để cứu sống con….”.

 

Được sự thương tình của người thân và hàng xóm, anh chị đã gom góp và vay mượn suốt thời gian qua. Mới đây, bác sĩ thông báo cần đóng thêm 50 triệu, chị cũng hết đường để chạy.

 

Đôi mắt đỏ hoe của người mẹ mới chân ướt, chân ráo lên thành phố, đã nhiều ngày liền sốt ruột trong bệnh viện vì con. Dường như tất cả nơi nào có thể, chị đều thắp lên hy vọng để có thêm tiền cứu chữa.

 

Giành giật mạng sống cho con thành công, nhưng phía trước với gia đình chị Lời là muôn vàn lo lắng. Vợ chồng chị Lời và bé L. đang rất mong nhận được sự quan tâm từ cộng đồng, các nhà hảo tâm và xã hội để em sớm được bình phục./.

 

-------------------------------------------------------------------

Thông tin trợ giúp cho bé vui lòng liên hệ:

Phòng Công tác xã hội - Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo Bệnh viện Nhi Đồng 2

Điện Thoại: 08.38295723 - 08.22284692

Hoặc chuyển khoản:

Tên tài khoản: Bệnh viện Nhi đồng 2

Số tài khoản: 119.000.176.596 - Ngân hàng TMCP Công Thương VN, Chi nhánh TP.HCM

(Nội dung: giúp đỡ bé T.N.L chạy ecmo)

Trân trọng.

 

Đăng bởi: Thúy Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác