Bấm vào hình để xem kích thước thật

Thời gian điều trị bệnh tự kỷ kéo dài bao lâu?

Ngày đăng:  01/06/2010

 
Lượt xem: 23085

Câu hỏi:

Xin BVNĐ 2 cho tôi biết thêm chi tiết về chương trình chữa trị bệnh Tự Kỷ. Thời gian hết bao lâu và chi phí ra sao. Tôi có cháu Khang, năm nay 5 tuổi, nói được 2,3 câu, đi vệ sinh trong quần, hay khóc nhè, không chơi với bạn bè, không chơi đồ chơi ngòai cái điện thọai di động Rất mong được Bs hướng dẫn. Cám ơn

 

Người hỏi :Trần Hồng Nga

 

Trả lời:

Chào chị Nga

Tự kỷ hay còn được gọi là những “rối loạn phát triển lan tỏa”, là một trong những rối loạn nặng, làm suy yếu chức năng và cản trở cuộc sống nhiều nhất. Thuật ngữ “rối loạn phát triển lan tỏa” bao hàm ý nghĩa là các rối loạn này xuất hiện sớm trong tiến trình phát triển ở trẻ em và dần dần thường ảnh hưởng đến nhiều hoặc tất cả sự phát triển tâm lý của trẻ (quan hệ xã hội/quan hệ cá nhân-cá nhân, ngôn ngữ, nhận thức, tình cảm v.v).

Bệnh thường xuất hiện từ trước 3 tuổi. Trong 2 năm đầu đời, trẻ có thể phát triển, vận động tương đối bình thường, sau đó các khả năng đã có lại mất dần đi. Cha mẹ thường đưa con đi khám vì thấy cháu chậm nói hoặc đã biết nói nhưng gọi cháu không trả lời.

Nếu chú ý, cha mẹ sẽ nhận thấy những biểu hiện bất thường xuất hiện khá sớm từ khi trẻ mới 10 -12 tháng tuổi. Trẻ hầu như thờ ơ, ít đòi hỏi chăm sóc hoặc luôn bứt rứt, quấy khóc, khó ngủ, ít cười hoặc không cười, ánh mắt đờ đẫn, không tinh nhanh, không phát âm khi được âu yếm. Khi đến 2-3 tuổi các biểu hiện của bệnh dần dần bộc lộ rõ. Nhìn chung tất cả các trẻ em mắc bệnh tự kỷ đều khiếm khuyết về khả năng tương tác xã hội, khiếm khuyết về khả năng giao tiếp bằng lời (ngôn ngữ) hoặc không lời nói, và sự rối loạn về các hành vi:

Bệnh tự kỷ nếu phát hiện và điều trị càng sớm càng tốt và điều trị bằng nhiều biện pháp phối hợp. Chị mới nêu được một số biểu hiện của cháu nên cũng chưa thể xác định được đấy là biểu hiện của bệnh hay là tính cách của cháu . Chị nên đưa cháu đi khám ở Bệnh viện nhi để được tư vấn đầy đủ. Riêng tại Khoa tâm lý-Bệnh viện Nhi đồng 2 có khám và điều trị trẻ tự kỷ. Thời gian khám bệnh trong các ngày từ 7h30 -16h. Thứ 7 khám buổi sáng từ 7h30 -11h30. Mỗi lần khám là 60.000 đồng. Chi phí cho 1 lần điều trị can thiệp trên trẻ tự kỷ cũng bằng số tiền khám là 60.000 đồng. Trẻ có khả năng hòa nhập xã hội được hay không còn tùy thuộc vào mức độ bệnh và khả năng của bé.

Thân mến chào chị

 

Trả lời bởi: CNTL.Thanh Hà

[Trở về]

Các tin khác