Bấm vào hình để xem kích thước thật

BÀN CHÂN LẬT NGOÀI CÓ THỂ CHỮA TRỊ HẾT KHÔNG?

Ngày đăng:  12/06/2009

 
Lượt xem: 19777

Câu hỏi:

 

Cậu hỏi :

Con gái tôi 9 tháng tuổi.Vừa qua, tôi phát hiện bàn chân trái của bé hơi lạ so với bàn chân phải khi bé đứng. Tôi có đi đến khám thì được bác sĩ chẩn đoán là: BÀN CHÂN TRÁI LẬT NGOÀI và có hướng dẫn tôi cách điều trị. Tôi mong được bác sĩ tư vấn thêm là con tôi có thể điều trị hết hay không?  Thời gian điều trị là bao lâu?Tôi muốn mua đĩa hay sách hướng dẫn các động tác VLTL tăng cơ lực của bàn chân thì có thể mua ở đâu? Vì đây là con gái đầu lòng và duy nhất của tôi nên rất mong sớm nhận được sự phúc đáp của các quý bác sĩ cho trường hợp con gái tôi.
Tôi xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý bác sĩ nhiều sức khỏe và thành công.

Trả lời:

Trả lời :

Chào chị

 

Theo trình bày của chị thì con gái chị được chẩn đoán là bàn chân lật ngoài. Theo định nghĩa thì bàn chân bằng là bàn chân mất độ vòm ở bờ trong, có thể bàn chân chỉ mất độ vòm đơn thuần hoặc có kết hợp với độ lệch trục giữa phần trước bàn chân so với phần sau bàn chân ( có nghĩa là các ngón chân sẽ hướng ra ngoài ) lúc đó bàn chân bằng  cũng gọi là bàn chân lật ngoài.

 

 Bàn chân bằng là sinh lý bình thường , bàn chân sẽ dần điều chỉnh khi trẻ đến 4-5 tuổi, tuy nhiên cũng cần điều trị bằng băng keo, nắn chỉnh bằng tay , tập mạnh các cơ bàn chân và mang giày chỉnh hình để tránh các biến dạng bàn chân về sau. Sau khi điều trị con chị sẽ đi đứng bình thường, tuy nhiên cần nên theo dõi bàn chân đến tuổi trưởng thành. Hiện nay , chưa có đĩa hay sách hướng dẫn các động tác VLTL để tập bàn chân ,vì vậy chị có thể đến khoa Vật Lý Trị Liệu để được các nhân viên hướng dẫn kỹ cách tập luyện cho cháu. Chào chị , mong chị yên tâm và tiếp tục việc điều trị cho cháu.

Trả lời bởi: CN.VLTL. Lê Thị Đào

[Trở về]

Các tin khác