Bấm vào hình để xem kích thước thật

CẨN THẬN KHI DÙNG THUỐC CHỐNG ÓI

Ngày đăng:  17/02/2009

 
Lượt xem: 19371

 

Ói là triệu chứng thường gặp ở trẻ con và  làm cho các bậc cha mẹ rất lo lắng khi con mình có dấu hiệu này.Thông thường, các bậc cha mẹ thường đưa con của mình đến bệnh viện khám bệnh nhưng một số người vì những lý do khác nhau thường ra tiệm thuốc tây tự mua thuốc. Điều này rất nguy hiểm vì những người bán thuốc không phải là bác sĩ và khó định được liều chính xác, đặc biệt là thuốc chống ói chỉ cần quá liều 1 ít là gây tác dụng phụ.

 

Tại khoa Cấp Cứu Lưu thường gặp những bệnh nhi uống quá liều thuốc chống ói với những triệu chứng như cổ ưỡn, mắt nhìn lên, co giật …đó là những triệu chứng dễ nhầm lẫn với những  dấu hiệu của bệnh viêm màng não.

 

Do đó khi con em mình có  triệu chứng ói nhiều, các bậc phụ huynh nên đưa các bé  tới các cơ sở y tế để thăm khám và tránh được tác dụng của quá liều thuốc.

 

Một số thuốc chống ói thông dụng:      Si rô Motilium 1mg/ml liều 1mg/kg,

                                                        Si rô Primperan 2,6mg/ml.

 

Đăng bởi: Khoa Cấp Cứu - Bệnh viện Nhi Đồng 2

[Trở về]

Các tin khác