Bấm vào hình để xem kích thước thật

Những đóa hồng thầm lặng

Ngày đăng:  04/03/2022

 
Lượt xem: 2518

Kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Liên đoàn lao động TP. HCM đã tổ chức chương trình “Những đóa hồng thầm lặng” tại Cung văn hóa lao động.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tham dự chương trình có ông Lê Hồng Triều (GĐ Cung văn hóa lao động),  ông Phạm Hữu Phước Huy (PGĐ), cùng các đại biểu đại diện cho các cơ quan ban ngành đoàn thể.

 

Chương trình đã tổ chức buổi tọa đàm giao lưu những gương mặt điển hình tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch, trong đó Hộ lý Nguyễn Thị Bích Hạnh đang công tác tại khoa Covid - Bệnh viện Nhi Đồng 2 cùng tham chương trình.

 

 

Các gương phụ nữ tiêu biểu giao lưu tại chương trình

 

 

 

Chương trình đã tái hiện lại các hoạt động của người dân thành phố căng mình chống dịch trong đợt cao điểm từ tháng 6-9/2021. Những khó khăn khốc liệt của dịch bệnh đã cướp đi sinh mạng hàng ngàn người dân thành phố. Lực lượng y tế làm việc bất kề ngày đêm để dành giật sự sống, bên cạnh đó những tiếng khóc xé lòng khi con mất ba mẹ, mẹ mất con, chồng mất vợ … khi bệnh nhân covid nhập viện ngày càng nhiều, nhân viên y tế làm việc quá tải, nhưng hộ lý Hạnh cùng tập thể các y bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 2 đã không quản ngày đêm cứu sống bệnh nhân, khi thấy được ánh mắt, nụ cười của trẻ thơ nhìn mình họ cảm thấy nhẹ nhõm vui mừng vì mình đã cứu sống được bé. Mặc dù làm việc với áp lực nặng, nguy cơ lây nhiễm cao nhưng họ vẫn cố gắng hết mình để cứu sống các bé

 

 

     

Chương trình tái hiện lại hình ảnh TP HCM trong giai đoạn giãn cách

 

 

Buổi tọa đàm đã tri ân những bông hồng thầm lặng, là phụ nữ nhưng họ thật kiên cường và mạnh mẽ giúp ích cho đời, cho xã hội. Qua đợt dịch này mới thấy người phụ nữ Việt Nam thật kiên cường, bất khuất xứng đáng

Tự hào phụ nữ Việt Nam

Chuyên tâm việc nước, việc nhà đảm đang

Xứng danh với tám chữ vàng

Bác Hồ khen tặng vẻ vang rạng ngời

 

Tác giả bài viết: CNĐD. Phạm Lâm Lạc Thư - Phó Chủ tịch Công đoàn, Phó phòng Điều dưỡng BV.NĐ2

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác