Bấm vào hình để xem kích thước thật

BÉ 9 THÁNG TUỔI CÓ THỂ CHÍCH NGỪA MENINGOCOQUE A+C?

Ngày đăng:  28/04/2009

 
Lượt xem: 10596

Câu hỏi:

 

Cậu hỏi :

Em bé 9 tháng đã chích đầy đủ Vaccin theo lịch chủng ngừa quốc gia, nay tôi muốn em bé được chích Vaccin khác loại Meningocoque A+C (ngừa bệnh viêm màng não), vậy em bé phải chuẩn bị như thế nào để đến chích Vaccin và phí chích 1 lần là bao nhiêu? Và phải chích bao nhiêu lần là đủ loại Vaccin này. Em bé hay thở khò khè, ho có đàm, đi Bác sĩ nhi đồng uống thuốc nửa tháng vẫn không hết, nếu ngưng thì lại bị mà uống nhiều thì có ảnh hưởng gì không?

Người hỏi: thu_hien19822002@yahoo.com

Trả lời:

Trả lời :

Chị Hiền thân mến!

1.       Vaccin Meningocoque A+C chỉ chích cho trẻ từ 2 tuổi trở lên, giá 110.000đồng/ liều.

Mỗi 3 năm chích nhắc 1 lần cho đến lớn. Cũng như tất cả các loại Vaccin khác, trước khi chủng ngừa trẻ phải được Bác sĩ khám và tư vấn, trẻ phải thật sự khỏe mạnh mới được chích ngừa.

 

2.       Vấn đề cháu hay bị khò khè, ho đàm và đã được điều trị nhưng vẫn không hết. Vì chị không nói rõ đã điều trị loại thuốc gì, cháu được Bác sĩ chẩn đoán bệnh gì nên không thể trả lời cho chị việc điều trị đó có ảnh hưởng gì cho con chị không. Tốt nhất chị nên mang theo hồ sơ cũ và thuốc đang dùng đến cho các Bác sĩ ở Phòng khám BV Nhi đồng 2 xem và khám lại cho con chị, sẽ có câu trả lời chính xác nhất cho chị.

Chúc cháu mau bình phục. Thân ái chào chị.

Trả lời bởi: BS.Phan Thị Hòa Nhã - Khoa TELM

[Trở về]

Các tin khác