Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tuyên dương 'Gia đình ba thế hệ' ngành y

Ngày đăng:  03/10/2020

 
Lượt xem: 5582

Ngành y là một ngành đặc thù, nghề y là một nghề cao cả. Chính vì lẽ đó, sự tiếp nối truyền thống gia đình ngành y luôn được trân trọng.

Sáng 2/10, tại Cung Văn hóa Lao động TP.HCM, Công đoàn ngành y tế Thành phố đã tổ chức chương trình "Giao lưu và tuyên dương Gia đình ba thế hệ ngành y năm 2020".

 

Các gia đình được tuyên dương lần này có 3 thế hệ (ông bà, cha mẹ, các con) cùng công tác trong ngành y được Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng, giao phó những trọng trách quan trọng. Đặc biệt, ở các gia đình, ngoài hội tụ những chuẩn mực chung như: kính trên nhường dưới, thủy chung, nghĩa tình, còn nổi bật tinh thần hiếu học, cần cù, sáng tạo trong lao động. Nhiều thế hệ trong gia đình hết lòng phục vụ vì sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân và có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của ngành y tế Thành phố.

 

 

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động TPHCM cùng Công đoàn ngành y tế Thành phố trao biểu trưng tuyên dương gia đình ba thế hệ ngành y năm 2020

 

Cũng trong dịp này, chương trình còn giao lưu với các gia đình ba thế hệ tiêu biểu. Trong đó, có gia đình Thầy thuốc ưu tú (TTUT) BS.CK2. Trịnh Hữu Tùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2, có con là bác sĩ Trịnh Nguyễn Thúy Vy (PK Đa khoa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch), mẹ là Dược sĩ Phan Thị Nguyệt.

Tại buổi giao lưu, TTUT BS.CK2. Trịnh Hữu Tùng đã chia sẻ những bài học, kinh nghiệm về gia đình, cách giữ gìn ngọn lửa truyền thống; những nỗ lực, cố gắng để thực hiện tốt vai trò là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc một bệnh viện uy tín của Thành phố với hơn 1.500 nhân viên, đồng thời là người con, người cha trong gia đình có ba thế hệ ngành Y...

 

 

Gia đình TTUT BS.CK2. Trịnh Hữu Tùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 giao lưu cùng chương trình

 

Nguồn: CNĐD. Phạm Lâm Lạc Thư  - Phó Chủ tịch Công đoàn, Q Phó phòng Điều dưỡng

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác