Bấm vào hình để xem kích thước thật

TRẺ LẮC ĐẦU KHI NGỦ LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH LÝ.

Ngày đăng:  30/06/2009

 
Lượt xem: 26319

Câu hỏi:

 

Cậu hỏi :

Con toi duoc 11 thang tuoi. Thuong ngay, be th­uong hay lac dau lien tuc, ke ca trong dem khi nam ngu tren giuong cung lac dau. Vay, xin quy Bac sy Benh vien nhi dong 2 cho toi duoc biet trieu chung lac dau o con toi co phai benh ly hay khong? Chan thanh cam on !

Người hỏi: hiepvksdt@ymail.com

Trả lời:

Trả lời :

Bạn Hoà Hiệp thân mến!


Thông tin mà bạn gởi cho chúng tôi quá ít nên rất khó trả lời ngay câu hỏi của bạn. Con bạn 11 tháng tuổi đã phát triển được các chức năng gì về nhận thức, vận động, ngôn ngữ và khả năng giao tiếp? Biểu hiện lắc đầu có từ lúc nào? Khi cháu lắc đầu tình trạng của cháu ra sao? cháu vui vẻ đùa giỡn hay ngơ ngác khó chịu? Có 1 chi tiết  bạn nêu  cần chú ý là khi nằm ngủ cháu cũng lắc đầu, đây có thể là dấu hiệu bệnh lý. Tuy nhiên bạn lại không xác định rõ lúc đó cháu đã vào giấc ngủ chưa hay còn nằm chơi trên giường?


Nói chung phải xác định rõ xem động tác lắc đầu của cháu là theo ý muốn của cháu hay tự động. Và đặc biệt phải xem có các triệu chứng, dấu hiệu hay thay đổi đi kèm với động tác đó không. Bạn nên cung cấp thêm cho chúng tối càng nhiều chi tiết càng tốt. Hoặc tốt hơn bạn đưa cháu đến Nhi đồng 2 để chúng tôi khám cho cháu, tìm hiểu thêm để trả lời thoả đáng cho bạn.
Rất mong sự hợp tác của bạn.

Trả lời bởi: BS.CK2. Lê Thị Khánh Vân - TK.Thần Kinh

[Trở về]

Các tin khác