Bấm vào hình để xem kích thước thật

Con em khó ngủ vào ban đêm ?

Ngày đăng:  17/06/2011

 
Lượt xem: 65363

Câu hỏi:

Thưa Bác Sĩ,Con em khó ngũ vào ban đêm nên em cho uống Siro Đôrêmi không biết có ảnh hưởng gì đến hệ thần kinh của bé không,Một tuần gần đây Bé đi cầu khó,Bé phải gặn nhiều.Hôm nay,10/6/2011 Bé khóc khàn tiếng,nhưng mấy lúc trước Bé khóc nhiều cũng không bị khàn. Xin Bác sĩ tư vấn dùm.

Le Thi Hong Nga

Trả lời:

Chào bạn Hồng Nga
   Sirop Đôrêmi trong thành phần có Calci bromide và Cloral hydrate đều có tác dụng an thần và gây ngủ thuộc nhóm tác dụng ức chế hệ thần kinh trung ương không chọn lọc. Với liều dùng khác nhau thuốc có thể gây buồn ngủ, trấn tĩnh, giảm lo lắng, giảm kích ứng và kích động, điều chỉnh rối loạn giấc ngủ và điều trị rối loạn vận động. Tuy nhiên thuốc có thể gây tình trạng vô thức, hôn mê, suy hô hấp và mất điều hòa tim mạch. , Ngoài ra thuốc còn có thể gây dị ứng, loạng choạng, chóng mặt, mất điều hòa. Thêm vào đó khi dùng kéo dài tác dụng gây ngủ cũng mất. Vì tác dụng ức chế trung ương không chọn lọc nên thuốc có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

  Khi dùng thuốc cho trẻ em đặc biệt là nhóm thuốc có tác dụnh an thần gây ngủ bạn phải dùng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Bác sĩ sẽ cân nhắc giữa hiệu quả điều trị và tác dụng không mong muốn của thuốc để chọn lựa loại thuốc, liều thuốc thích hợp và an toàn cho cháu.
  Việc đi cầu khó và khóc khàn tiếng hiện nay của cháu chưa thấy có mối liện hệ nào với thuốc mà bạn đã dùng. bạn nên đưa cháu đi khám bệnh để tìm nguyên nhân khàn tiếng (có thể do viêm thanh quản) và tiêu bón (có thể do bệnh lý tiêu hóa).

 Chúc bạn chăm sóc bé tốt

Trả lời bởi: BS.CK2.Lê Thị Khánh Vân

[Trở về]

Các tin khác