Bấm vào hình để xem kích thước thật

Hiểm họa khôn lường từ các viên bi nam châm đồ chơi cho trẻ em

Ngày đăng:  04/12/2018

 
Lượt xem: 6151

Ngày 29/11/2018, Bệnh viện Nhi Đồng 2 tiếp nhận bé gái 6 tuổi, ngụ tại quận Gò Vấp nhập viện trong tình trạng tắc ruột (Trước đó, bé đã được khám và điều trị tại một số nơi nhưng không giảm).

Tại bệnh viện, bé có biểu hiện đau bụng cơn, nôn ói nhiều, bụng chướng kèm sốt. Trên phim X-Quang bụng phát hiện thấy 4 dị vật cản quang hình tròn. Bệnh nhi đã được các Bác sĩ tiến hành phẫu thuật khẩn cấp và lấy ra 4 viên bi nam châm nằm ở ruột non và manh tràng. Các viên bi dính chặt nhau làm thủng ruột 4 nơi nên phải cắt lọc và khâu lại.

Hiện tại, sức khỏe của bé đã ổn định và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

 

 

Ths.BS. Nguyễn Thanh Trúc - Phó khoa Phẫu thuật trong ngày cũng là phẫu thuật viên chính của ê-kíp mổ cho biết: Đây là trường hợp tai nạn nguy hiểm, nếu phát hiện và xử trí không kịp thời có thể ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân do các lỗ thủng ruột gây viêm phúc mạc toàn thể dẫn đến nhiễm trùng, nhiễm độc nặng.

 

Theo thông tin chia sẻ từ phụ huynh của bé “Khoảng một tuần trước, nhân dịp sinh nhật, mẹ mua cho bé bộ đồ chơi có nhiều viên bi nam châm (Magcube BukyBalls) và bé đã vô tình nuốt phải trong khi chơi”.

 

 

 

 

Qua trường hợp trên, các bác sĩ cũng khuyến cáo quý phụ huynh nên cân nhắc thật kỹ khi chọn lựa những món đồ chơi phù hợp cho con mình, tránh những tai nạn đáng tiếc tương tự xảy ra.

 

Tổng hợp: TS.BS. Trần Quốc Việt - P. Kế hoạch tổng hợp

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác