Bấm vào hình để xem kích thước thật

LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÒNG NGỪA CON TRẺ VÀO NHÀ TẮM

Ngày đăng:  26/06/2009

 
Lượt xem: 6675

 

Ngay khi con bạn chập chững những bước đi đầu tiên, bạn vô cùng tự hào về nó. Con của bạn bước vào giai đoạn chập chững và chạy từ đầu nhà đến cuối nhà. Đây là thời điểm thú vị cho cả gia đình bạn. Tuy nhiên, đó cũng là lúc mà bạn cần phải bảo vệ ngôi nhà của bạn, hoặc đứa bé chập chững thú vị của bạn sẽ tìm mọi thứ mà nó không cần được khám phá ngay lúc này. Một phòng trong căn nhà mà nó rất quan trọng: đó là nhà tắm. Có rất nhiều mối nguy hiểm trong nhà tắm, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

 

Vì vậy, làm thế nào để ngăn ngừa con của bạn không vào nhà tắm? Hãy bắt đầu bằng việc để ý nhà vệ sinh. Bạn phải hình dung ra rằng nhà vệ sinh có sự mời gọi như thế nào đối với một đứa trẻ nhỏ.

Đối với chúng, đó là nơi để vọc nước và thú vị bởi nó có kích thước hoàn hảo so với chúng. Cách dễ nhất trong tầm tay là tạo thói quen cho mọi người trong nhà luôn luôn đậy nắp bồn cầu khi không sử dụng. Bạn cũng mua những khoá “trẻ con” đặc biệt khoá nắp của bồn cấu xuống mà trẻ con sẽ không thể mở được, nhưng dĩ nhiên là người lớn có thể mở được.J

Bạn có cất giữ những chất tẩy rửa và hóa chất nào khác trong phòng tắm nhà bạn không? Hầu hết mọi người đều có và họ thậm chí không nghĩ rằng đứa bé chập chững biết đi của họ có thể lấy những chất hóa học này mới dễ làm sao!. Đối với đứa trẻ, những th này trông mới thú vị làm sao, và tin hay không thi tuỳ bạn, trẻ con có thể mở nắp những sản phẩm này. Thậm chí, nếu chúng không thể mở nắp bạn vẫn không muốn chúng liếm chung quanh cái nắp. Đó là  yếu tố  được biết đến mà 95% những đứa trẻ chập chững tìm thấy đưa trực tiếp vào miệng chúng.

Cách tốt nhất để giữ cho đứa con mới chập chững  biết đi của bạn tránh khỏi những thứ mà bạn cất giữ là cài then (chốt) vào những cái cửa. Chi phí cho những việc này thì nhỏ nhưng nó làm việc rất là hiệu quả. Đừng có những suy nghĩ sai lầm rằng đứa con của ban sẽ không thể có cơ hội để đụng vào những hoá chất này, chúng luôn luôn tìm mọi cách và không đáng để có cơ hội đó.

 

Tôi đoan chắc rằng chưa bao giờ bạn nghĩ rằng dầu gội đầu là những chất có hại, nhưng trong tay của đứa trẻ chập chững thì nó có thể đó. Xà bông, chất khử mùi và nước hoa ưa thích của bạn cũng có thể.  Hãy bảo đảm rằng bạn để những thứ này ngoài tầm tay của trẻ. Không bao giờ để chúng ở trên quầy hoặc là ở trong bồn tắm. Nếu bạn để chúng ở đó, lần tiếp theo bạn thấy chúng sẽ là khi bạn nghe tiếng la hét của con bạn bởi vì những sản phẩm đó đang ở trong miệng hay mắt của con bạn. Bạn cũng cần cất giữ kem đánh răng, bàn chải đánh răng, dao cạo râu và những vật dụng dùng cho phụ nữ ngoài tầm tay của con bạn. Hãy cất những sản phẩm đó trong những tủ có khoá cùng với những sản phẩm tẩy rửa hoặc là trong khu vực khác.

Đừng cho rằng một đứa trẻ chập chững biết đi thì không thể mở được một ngăn tủ, bởi vì nó không quá nặng so với đứa trẻ. Do đó, bạn cũng nên cài những khoá an toàn vào đó. Thậm chí ngay cả giỏ rác của bạn cũng có thể là vấn đề nếu nó không có nắp đậy. Hãy bảo đảm rằng bạn không bao giờ để nước ỏ trong bồn tắm để phòng trường hợp con bạn có thể vào bồn.

(Xem hình ảnh minh hoạ)

Đừng tin tưởng vào việc đóng cửa nhà tắm vì lúc nào đó có ai đó sẽ quên đóng cửa, và đó là lúc con bạn có hội để vào đó khám phá. Tuy vậy, nếu bạn không có lựa chọn nào khác sau đó thì điều này tốt hơn là bạn không có động thái nào cả. bạn có thể cài then an toàn hoặc tay nắm cửa an toàn để chắc rằng đữa trẻ chập chững của bạn không thể tự mở được. Tai nạn thường xảy ra rất nhanh và cách tốt nhất để xử lý chúng là làm mọi cách có thể để ngăn ngừa nó xảy ra

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo Lisa- internet)

[Trở về]

Các tin khác