Bấm vào hình để xem kích thước thật

TIÊN TRÌNH CHĂM SÓC CATHETER CÓ THỂ LÀM GIẢM NHIỄM TRÙNG HUYẾT.

Ngày đăng:  04/07/2009

 
Lượt xem: 8608

 

Chăm sóc catheter về phương diện rửa tay có thể làm giảm một cách rõ rệt tỉ lệ nhiễm trùng huyết  có liên quan đên catheter ( CRBSIs: Catheter-related bloodstream infections), theo 1 kết quả nghiên cứu đoàn hệ tiền cứu đã được báo cáo vào 29 tháng 5 trên ấn bản Online thứ nhất của Critical Care.

 

Kết luận trên đã được rút ra từ 1 nghiên cứu được tiến hành tại 5 đơn vị chăm sóc tích cực của một bệnh viện của 1 trường đại học, CRBSIs  đã được nghiên cứu trên tất cả các bệnh nhân có  đặt catheter tĩnh mạch trung ương từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2003 (bình thường) và từ  tháng 3 đến tháng 6 năm 2004 ( có can thiệp) với  499 bệnh nhân có 6200 ngày  chăm sóc catheter trong thời gian bình thường và 500 bệnh nhân với 7279 ngày chăm sóc catheter có can thiệp. Sự can thiệp bao gồm một chương trình giáo dục rửa tay, qui trình chăm sóc catheter, và sự chuẩn bị để thực hiện tiêm thuốc tĩnh mạch.

 “Nỗ lực kiểm soát nhiễm khuẩn để cải thiện chất lượng của việc rửa tay và chăm sóc catheter là những yếu tố cần thiết cho an toàn của bệnh nhân, nó không chỉ làm giảm CRBSI mà còn làm giảm những nhiễm trùng y tế  khác có liên quan đến sự chăm sóc”.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo Medscape)

[Trở về]

Các tin khác