Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ

Ngày đăng:  07/08/2009

 
Lượt xem: 6918

 

Tổ chức y tế thế giới vui mừng  khi tham gia vào Liên minh thế giới về hành động cho con bú sữa mẹ trong dịp kỷ niệm tuần lễ cho con bú sữa mẹ toàn thế giới từ 1 đến 7 tháng 8 năm 2009

 

Chủ đề của năm nay là nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc nuôi con băng sữa mẹ như là một sự can thiệp để cứu mạng sống , đặc biệt là trong suốt các tình huống khẩn cấp.

Các tình huống khẩn cấp - dù gây nên bởi các mâu thuẫn hay là thảm họa tự nhiên hay không- thì là những sự kiện đặc biệt mà nó có thể gây nguy hại cho sức khỏe và sự sống còn của một cộng đồng  dân cư rộng lớn. Trẻ em nằm trong số những nhóm dễ bị ảnh hưởng trong suốt tình trạng khẩn cấp , và một số trẻ em hầu như là dễ bị ảnh hưởng  mọi thứ , như là chúng phải đối mặt với nguy cơ tử vong gấp 3 lần do bệnh tiêu chảy, viêm phổi và suy dinh dưỡng.

Nuôi con bằng sữa mẹ trong suốt các tình huống khẩn cấp để cứu mạng sống.

Vai trò cứu mạng sống của việc nuôi con bắng sữa mẹ trong suốt các tình huống khẩn cấp được ủng hộ mạnh mẽ qua các chứng cứ và các hướng dẫn.

Chiến lược toàn cầu cho  việc nuôi ăn cho trẻ em và trẻ nhũ nhi phác thảo những  hành động nhằm để cải thiện việc nuôi ăn cho trẻ con trong lúc khẩn cấp. Trong tất cả hoàn cảnh đó, cách tốt nhất để phòng ngừa suy dinh dưỡng và tử vong trong trẻ nhủ nhi và trẻ nhỏ là bảo đảm rằng họ bắt đầu nuôi con bắng sữa mẹ trong vòng một giờ đầu sau sanh, cho bú sữa mẹ hoàn toàn ( không thức ăn hoặc là thức uống nào khác ngoài sữa mẹ, thậm chí là nước) cho đến 6 tháng tuổi và tiếp tục bú sữa mẹ đồng thời  với những thức ăn phù hợp cho dến sau 2 tuổi. Thậm chí trong những tình huống khẩn cấp, mục tiêu nên là tạo ra và duy trì một môi trường khuyến khích việc nuôi con bằng sữa mẹ thường xuyên cho trẻ em ít nhất là đến lúc 2 tuổi.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo WHO)

[Trở về]

Các tin khác