Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chăm sóc người bệnh tại nhà (Phần 5)

Ngày đăng:  10/09/2009

 
Lượt xem: 6188

 

Nơi chăm sóc người bệnh

Để người bệnh trong phòng riêng biệt với những khu vực thường sinh hoạt của gia dình( ví dụ như , một cái giường với nhà tắm riêng, nếu có thể). Nhớ giữ của đóng.

 

Trừ trường hợp cần thiết để chăm sóc y tế hoặc là những việc khác, người có những bệnh giống như cúm nên ở nhà và cách xa với những người khác càng nhiều càng tốt, bao gồm  tránh đi du lịch, ít nhất là 24 giờ sau khi hết sốt, ngoại trừ do khám bệnh hoặc là những lí do cần thiết khác. ( Sốt sẽ hết mà không cần dùng thuốc hạ nhiệt). Đây là cách để bảo vệ những người khác không bị lây bệnh. Trẻ em, đặc biệt là trẻ nhỏ, có thể có khả năng bị lây nhiễm trong thời gian dài hơn.

Nếu những người bị cúm cần phải ra khỏi nhà ( ví dụ như  để được chăm sóc về y tế) , họ nên đeo khẩu trang , nếu có sẵn và họ có thể chịu đựng được, và che mũi và miệng khi ho hoặc hắt hơi.

Người bệnh cần đeo khẩu trang, nếu có sẵn và có thể chịu đựng được, nếu họ cần ở trong những khu vực sinh hoạt chung của gia đình gần với những người khác.

Nếu có thể, người bệnh nên dùng phòng tắm riêng. Phòng tắm này nên được làm sạch mỗi ngày với chất tẩy rửa gia dụng.(còn tiếp)

 

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo CDC Hoa Kỳ)

[Trở về]

Các tin khác