Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chăm sóc người bệnh tại nhà (Phần 6)

Ngày đăng:  11/09/2009

 
Lượt xem: 5974

 

 

Bảo vệ những người ở trong nhà.

Người bệnh không nên có khách đến thăm ngoài người chăm sóc. Một cuộc điện thoại gọi hỏi thăm thì tốt hơn là một cuộc thăm viếng.

Nếu có thể, chỉ có một người lớn trong nhà chăm sóc cho người bệnh. Nếu có thể ,những người có khă năng gia tăng nguy cơ bị cúm nặng không nên là người chăm sóc .


 

 

Nếu bạn ở trong nhóm có nguy cơ cao bị biến chứng của cúm, bạn nên cố gắng tránh tiếp xúc gần ( trong vòng 1,8m) với những người bị cúm trong nhà. Nếu không thể tránh tiếp xúc gần với người bệnh được, nên xem xét việc mang khẩu trang, nếu có sẵn và có thể chịu đựng được.

Tránh để người mang thai chăm sóc cho người bị cúm( phụ nữ mang thai thì có nguy cơ gia tăng khả năng bị các biến chứng liên quan đến cúm, và hệ miễn dịch có thể bị suy giảm trong thời gian mang thai)

Tránh những thành viên trong gia đình mà bị bệnh, chăm sóc cho trẻ nhủ nhi và những nhóm  người khác có nguy cơ cao bị biến chứng của cúm.

Tất cả những người trong gia đình nên rửa tay với nước và xà phòng, hoặc là dung dịch rửa tay nhanh thường xuyên, bao gồm: sau mỗi khi tiếp xúc với người bệnh , hoặc là sau khi tiếp xúc với phòng hay là phòng tắm của người bệnh.

Dùng khăn giấy để lau tay sau khi rửa tay, hoặc  dành những khản mềm cho mỗi thành viên trong gia đình, ví dụ như dùng những khăn có những màu sắc khác nhau cho mỗi người.

Nếu có thể, nên xem xét duy trì sự thông khí tốt những khu vực sinh hoạt chung trong nhà ( ví dụ như  để cửa sổ mở trong nhà vệ sinh, nhà bếp, nhà tắm…)

Thuốc kháng virus có thể được dùng để ngừa cúm, vì vậy hãy hỏi bác sĩ của bạn để xem liệu rằng có vài người trong nhà nên dùng thuốc kháng virus không.(còn tiếp)

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo CDC Hoa kỳ)

[Trở về]

Các tin khác