Bấm vào hình để xem kích thước thật

Thông điệp để bảo vệ sức khỏe của trái tim.

Ngày đăng:  29/09/2009

 
Lượt xem: 6379

 

 

1.       Bệnh tim mạch và đột quỵ là sát thủ chủ yếu của toàn thế giới-  nhưng có thể ngăn ngừa được.

2.       Hơn 80% của những cái chết do bệnh tim mạch xảy ra ở những nước có thu nhập vừa và thấp và xuất hiện gần như là cân bằng nhau giữa nam và nữ. Nguy cơ tim mạch ở phụ nữ thì đặc biệt cao sau thời gian mãn kinh.

3.       Sử dụng thuốc lá, chế độ ăn không có lợi cho sức khỏe, và kém hoạt động thể lực làm gia tăng nguy cơ của đau tim và đột quỵ.

4.       Ngưng dùng thuốc lá làm giảm khả năng bị đau tim hoặc  đột quỵ.

5.       Tham gia các hoạt động thể lực ít nhất 30 phút mỗi ngày trong tuần sẽ giúp ngăn ngừa đau tim và đột quỵ.

6.       Ăn ít nhất là 5 phần nhỏ trái cây và rau quả mỗi ngày , và hạn chế  lượng muối bạn ăn vào ít hơn một muỗng trà ( tương đương 5 mililit / muỗng), nó cũng giúp bạn ngăn ngừa bệnh tim mạch và đột quỵ.

7.       Huyết áp cao không triệu chứng, nhưng có thể gây ra đột quỵ bất ngờ hoặc đau tim.,bạn cần phải kiểm tra huyết áp thường xuyên.

8.       Tiểu đường làm gia tăng nguy cơ của bệnh tim mạch và đột quỵ. Nếu bạn bị tiểu đường, hãy kiểm tra huyết áp và đường huyết để làm hạn chế đến mức tối thiểu nguy cơ.

9.       Bị quá cân thì gia tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Để duy trì một cân nặng lí tưởng, hoạt động thể lực thường xuyên và ăn uống một chế độ ăn có lợi cho sức khỏe.

10.   Đau tim và đột quỵ có thể tấn công bất thình lình và có thể chết người nếu không có sự trợ giúp đúng lúc.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo WHO)

[Trở về]

Các tin khác