Bấm vào hình để xem kích thước thật

Sữa mẹ có thể truyền những vi khuẩn có lợi từ mẹ sang em bé.

Ngày đăng:  25/08/2013

 
Lượt xem: 9024

Theo như một nghiên cứu mới sữa mẹ cung cấp những vi khuẩn có lợi từ ruột của mẹ sang hệ tiêu hóa của con mình,

Các nhà nghiên cứu Thụy sĩ đã thấy những chủng  giống nhau của một số loại vi khuẩn có lợi trong sữa mẹ và ở bà mẹ và phân của em bé. Những dòng vi khuẩn tìm thấy trong sữa mẹ có thể giúp để thiết lập sự cân bằng dinh dưỡng quan trọng ở đường tiêu hóa của trẻ và có thể quan trọng để phòng ngừa những rối loại của ruột, theo như tác giả của nghiên cứu trên tờ báo Environmental Microbiology.

Trong tờ báo phát hành, Christophe Lacroix, của Viện thực phẩm, dinh dưỡng và sức khỏe ở Zurich, nói răng: _Chúng tôi vui mừng khi thấy rằng vi khuẩn thật sự có thể di chuyên từ đường tiêu hóa rồi đến sữa mẹ.  Ông giải thích rằng:  Sự giao tiếp lành mạnh của vi khuẩn trong đường tiêu hóa của cả mẹ và con thật sự quan trọng cho sự khỏe mạnh của đường ruột của trẻ và phát triển hệ miễn dịch.

Ông nói thêm: Chúng tôi không chắc chắo về con đường vi khuẩn đi từ đường tiêu hóa đến sữa mẹ ,nhưng chúng tôi đã dùng xét nghiệm, phân lập, xâu chuỗi và những phương pháp để xác nhận rằng chúng nó - vi khuẩn- chính xác là cùng chủng. Các nhà nghiên cứu nói thêm rằng cần thiết có thêm những nghiên cứu sâu hơn để xác định vi khuẩn có  lợi đã di chuyển từ sữa mẹ qua em bé. Sự hiểu biết nhiều hơn làm thế nào trẻ có thể có  mộc cộng đồng vi khuẩn có lợi trong hệ tiêu hóa của chúng có thể đưa đến sự phát triển của sữa công thức mà nó giống sữa mẹ hơn.

 

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo Healthday News)

[Trở về]

Các tin khác