Bấm vào hình để xem kích thước thật

Cập nhật tình hình cúm A H7N9 ở Trung quốc

Ngày đăng:  24/04/2013

 
Lượt xem: 7845

Cho tới ngày 23 tháng 4, Ủy ban kế hoạch sức khỏe và gia đình Trung quốc đã thông báo cho Tổ chức y tế thế giới - WHO biết có thêm 4 trường hợp nhiễm virus  cúm A H7N9 đã được xác định qua xét nghiệm.

Có 2 bệnh nhân được báo cáo tử tỉnh Chiết Giang. Bệnh nhân đầu tiên là một đàn ông 84 tuổi và người thứ hai là phụ nữ 62 tuổi, đều bị bệnh vào ngày 15 tháng 4 năm 2013, bệnh nhân thứ ba là người đàn ông 91 tuổi từ tỉnh An Huy bị bệnh ngày 14 tháng 4 năm 2013 và bệnh nhân thứ tư là người đàn ông 36 tuổi ở tỉnh Sơn Đông, bệnh từ ngày 16 tháng 4 năm 2013.

Ngoài ra, một bệnh nhân được báo cáo trước đó của tỉnh Chiết Giang đã tử vong.

Tình đến hôm nay tổng cộng có 108 trường hợp đã được xác định là nhiễm virus cúm A H7N9 ở Trung quốc, bao gồm 22 trường hợp tử vong đã được báo cáo với WHO. Những người có tiếp xúc  với những trường hợp bệnh đã được xác định đang được theo dõi sát.

Cơ quan nhà nước tiếp tục  thực hiện các biện pháp kiểm soát và phòng ngừa.

Điều tra các nguồn nhiễm  và tiềm tàng virus thì đang được tiếp tục. Cho đến khi nguồn lây nhiễm được xác định, người ta nghĩ rằng sẽ có thêm những trường hợp người bị nhiễm với virus cúm ở Trung quốc nữa. Cho đến nay, chưa có bằng chứng của việc lây truyền từ người sang người.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo WHO)

[Trở về]

Các tin khác