Bấm vào hình để xem kích thước thật

Trẻ bị dị ứng với trứng có thể tiêm ngừa cúm an toàn.

Ngày đăng:  11/11/2012

 
Lượt xem: 6090

Một nghiên cứu mới đưa ra sự bảo đảm hơn rằng trẻ em bị dị ứng với trứng có thể được tiêm ngừa cúm mà không có bất kỳ phản ứng nghiêm trọng nào.

Trong nghiên cứu mới này, các nhà nghiên cứu người Canada đã theo dõi 367 người bị dị ứng trứng, hầu hết là trẻ em, người nhân vaccine cúm trong nhiều năm. Gần như 1/3 trong số đó là có phản ứng phản vệ sau khi ăn trứng.

Tuy nhiên, không có ai trong số họ, có phản ứng nghiêm trọng với vaccine cúm. Và chỉ có 13 trong số 367 người dị ứng nhẹ, với các triệu chứng, như là ngứa da,  hoặc là sốt cỏ trong vòng 24 giờ.

Tiến sĩ Anne Des Roches của bệnh viện Sainte Justine ở Montreal, người đứng đầu nghiên cứu đã báo cáo trên ấn bản online ngày 1 tháng 10 trên The Journal of Allergy and Clinical Immunology.

Bên cạnh báo cáo trên 367 bệnh nhân người Canada, Tiến sĩ Anne cùng các đồng nghiệp của Cô cũng đã tổng kết lại 28 các nghiên cứu đã qua mà có liên quan đến 4.000 người dị ứng với trứng mà có nhận vaccine cúm. Không ai trong số những bệnh nhân đó có phản ứng nghiêm trọng.

Các nhà nghiên cứu đã nói rằng : nguy cơ bị phản ứng phản vệ xuất hiện thấp đối với những bệnh nhân bị dị ứng trứng mà nhận vaccine cúm giống như những người khác, không yêu cầu chỉ định từ các nhà dị ứng học.

Tiến sĩ Lynda Scheneider, giám đôc chương trình dị ứng ở Boston Children’s Hospital đã nói trong email gởi cho Rheuters Health rằng : bài báo này quan trọng bởi vì nó cung cấp những dữ liệu thêm vào đối với sự an toàn của vaccine cúm ở những trẻ có tiền sử bị phản ứng phản vệ với trứng.

Tiến sĩ Cheneider không có liên quan đến nghiên cứu nhưng đã nghiên cứu về sự an toàn của vaccine đối với trẻ bị dị ứng trứng.  Ông nói: tôi nghĩ rằng cha mẹ của những trẻ bị dị ứng trứng nên an tâm về sự an toàn của vaccine cúm cho con  của họ và hiểu rằng ích lợi dường như là quá lớn so với bất kỳ nguy cơ nào.

Theo the American College of Allergy, Asthma và Immunology, dị ứng trứng ảnh hưởng khoảng 1.5% trẻ em Hoa kỳ. Và nó được cho rằng nhiều trong số những trẻ em này chưa bao giờ nhận vaccine cúm vì quá lo lắng về phản ứng dị ứng.

Theo Tiến sĩ Schneider, nhìn chung, chứng cứ hỗ trợ cho sự an toàn của vaccine với những trẻ em dị ứng với trứng.

Tiến sĩ Schneider nói Cô nghĩ rằng trẻ em dị ứng với trứng nên tiêm ngừa vaccine cúm từ bác sĩ người mà có thể nhận ra một phản ứng nghiêm trọng, và nếu cần có thể điều trị nó. Cô nói, phác đồ điều trị tại trung tâm Boston để cho an toàn là theo dõi khoảng 30 phút sau tiêm.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo Medscape- Reuters Health )

[Trở về]

Các tin khác