Bấm vào hình để xem kích thước thật

Có phải bé bị tim bẩm sinh nên bú kém?

Ngày đăng:  28/07/2012

 
Lượt xem: 12446

Câu hỏi:

Chao bac si!con trai em duoc 2,5 thang.khi moi sanh thi em be duoc 3,3kg,be bu sua ngoai hoan toan vi em benh viem gan nen khong duoc be bu me.em be bi thong lien that,truoc kia em be bu nhieu nhung len ki rat it ,nhung thoi gian gan day em be bu it lai,hien gio be nha em duoc 5kg.xin bac si cho em loi khuyen.Trang Thanh

Trả lời:

Xin chào bạn,
 
Theo như bạn mô tả trong thư thì cháu có bệnh tim bẩm sinh là thông liên thất. Dạng bệnh này có nhiều giai đoạn khác nhau:
 
1. Thông liên thất lỗ nhỏ: chỉ theo dõi định kỳ.
 
2. Thông liên thất không kèm tăng áp lực động mạch phổi: theo dõi định kỳ đến khi có triệu chứng của tăng áp lực động mạch phổi thì can thiệp.
 
3. Thông liên thất kèm tăng áp lực động mạch phổi, có hoặc không có suy tim: can thiệp bằng phẫu thuật hoặc thông tim tùy vị trí của lỗ thông.
 
Với trường hợp của cháu, vì chị chỉ cho biết cháu bú ít, không có kết quả chi tiết các xét nghiệm kèm theo các triệu chứng khác (đổ mồ hôi nhiều, bú ngắt quãng,...) cho nên chúng tôi chứa thể tư vấn cho chị được. Nếu có thể, chị hãy đưa cháu đến phòng khám Tim Mạch của Bệnh viện Nhi Đồng 2 để chúng tôi kiểm tra và tư vấn cho chi nhé.

Chào thân mến!

Trả lời bởi: BS.Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Khoa Tim mạch

[Trở về]

Các tin khác

Dãn cơ tim 05/04/2014