Bấm vào hình để xem kích thước thật

Hẹp động mạch phổi

Ngày đăng:  01/04/2015

 
Lượt xem: 17927

Câu hỏi:

Xin chào bác sĩ., con em được 1 tháng 20 ngày bị hẹp động mạch phổi Grad AP=50mmHg, thông liên thất phần màng d=8mm,shunt(T)-(P). Thông liên nhĩ lỗ thứ phát d=3.2mm. Xin bác sĩ tư vấn giúp em cách điều trị ra sao nếu phẩu thuật bé có được hưởng BHYT không?Mong bác sĩ trả lời sớm giúp em. Chân thành cảm ơn.Quyên

Trả lời:

Chào bạn,

Theo như bạn trình bày trong thư thì cháu hiện tại đã được chẩn đoán bệnh tim bẩm sinh là :Thông liên thất- thông liên nhĩ và hẹp van động mạch phổi. Thông thường đối với trẻ có bệnh tim là thông liên thất- thông liên nhĩ sẽ làm cho lượng máu lên phổi nhiều hơn so với bình thường. Điều này sẽ dẫn đến tăng áp phổi và suy tim. Chính điều đó làm cho bé sẽ bú yếu hơn, thở mệt, chậm tăng cân, suy dinh dưỡng và nhiễm trùng phổi tái đi tái lại nhiều lần.
 
Tuy nhiên con bạn lại kèm theo hẹp van động mạch phổi, do vậy lượng máu lên phổi của cháu không nhiều. Chính vì thế bé sẽ được theo dõi và tái khám , sau đó sẽ can thiệp phẫu thuật khi cân nặng cháu đạt từ 7-10 kg. Nếu được, bạn hãy đưa cháu đến phòng khám TIm mạch, Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM để chúng tôi kiểm tra và theo dõi bệnh cho cháu nhé!
 
Bạn không nêu rõ hiện tại bạn đang cư ngụ ở đâu nên chúng tôi không thể tư vấn cho bạn về vấn đề bảo hiểm y tế cho bé khi phẫu thuật được. Đối với những trường hợp phẫu thuật tim  tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM, thì nếu bệnh nhân có đủ giấy tờ cần thiết và đúng tuyến thì bệnh nhân sẽ được hưởng theo chế độ bảo hiểm y tế.
 
Chào thân mến!

Trả lời bởi: BS.Nguyễn Thị Ngọc Phượng- Phó khoa Tim mạch

[Trở về]

Các tin khác

Dãn cơ tim 05/04/2014