Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh tim bẩm sinh thế nào là nặng?

Ngày đăng:  18/06/2012

 
Lượt xem: 9829

Câu hỏi:

Chao bac si! Be nha em bi thong lien that. Ket luan khi sieu am la Situs solitus, tim ben trai, quai DM chu trai. Tuong hop nhi that, that dai dong mach. Thong lien that phan quang mang d 4mm, luong thong trai phai luu luong trung binh. Ho van ba la 1/4, ap luc dong mach phoi khong tang (PAPs 25mm Hg). Lo bau duc thong thuong d 2,2mm shunt T_P. That trai khong gian. Chuc nang tam thu that trai tot (F 74%). Khong co ton thuong phoi hop khac. Lam on cho em hoi benh cua be nhu the co nang khong? Benh se tien trien the nao? Cham soc be the nao cho tot, vi hien nay moi ngay be chi bu duoc khoang 400ml. Co luc be hong hao, cung co luc xanh xao va moi sam lai khong do nua. Vi la be dau long nen em lo lang lam, mong nhan duoc su tu van tu bac si, chan thanh cam on!Ngoc Tuyen

Trả lời:

Chào bạn,

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Theo kết quả siêu âm tim của con bạn cho thấy cháu có bệnh tim bẩm sinh với:
 
1. Thông liên thất phần quanh màng ( kích thước lỗ thông # 4 mm), không tăng áp lực động mạch phổi.
 
2. Tồn tại lỗ bầu dục( đường kính # 2.2 mm).
 
Bời vì bạn không cho biết cháu bao nhiêu tuổi, cân nặng như thế nào nên chúng tôi không đánh giá được kích thước lỗ thông là nhỏ hay lớn so với lứa tuổi của cháu? Có ảnh hưởng đến thể chất của cháu hay chưa?
 
Tuy nhiên hiện cháu chưa có tăng áp động mạch phổi là điều đáng mừng. Bởi vì :
 
- Nếu kích thước lỗ thông lớn: sẽ làm tăng lượng máu lên phổi, dễ dẫn đến tăng áp động mạch phổi và có nhiều biến chứng như: viêm phổi tái đi tái lại, suy tim, viêm nội tâm mạc nhiễm trùng,..
 
- Nếu kích thước lỗ thông nhỏ: chúng ta có thể theo dõi kích thước lỗ thông có thay đổi theo thời gian hay không để có hướng xử trí thích hợp.
 
Nếu được bạn hãy đưa cháu đến phòng khám Tim mạch của Bệnh viện Nhi Đồng 2 để các bác sĩ kiểm tra và đánh giá lại bệnh của cháu để tư vấn kỹ hơn cho bạn.
 

Chào thân mến!

Trả lời bởi: BS.Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Khoa Tim mạch

[Trở về]

Các tin khác

Dãn cơ tim 05/04/2014