Bấm vào hình để xem kích thước thật

Đo điện não đồ cho bé có cần đăng ký trước không?

Ngày đăng:  17/04/2012

 
Lượt xem: 48468

Câu hỏi:

Dear Mr,Ms.Con tôi được chẩn đoán bệnh động kinh từ năm 2010, cháu điều trị và uống thuốctheo chỉ định của bác sĩ tại bệnh viện FV đã được 2 năm, nay bác sĩ chỉ định cháu đo lại điện não đồ, xin hỏi tôi mang chỉ định của bác sĩ tại bệnh viện Fv sang bệnh viện Nhi đồng 2 đo điện não cho bé có được không, thủ tục ra sao, và tôi cần chuẩn bị gì cho bé để việc đo điện não được thuân tiện và thành công, tôi có cần đăng ký trước hay không vì tôi ở xa thành phố. Xin được hướng dẫn và chân thành cám ơn.Trân trọng kính chào.Truc Linh

Trả lời:

Chào bạn,
 
Đo điện não là mõt trong những việc cần làm nhất đối với bệnh nhân động kinh. Điện não sẽ giúp chẩn đoán, theo dõi hiệu quả điều trị và thêm vào quyết định ngừng thuốc. Bệnh viện Nhi đồng 2 có đo điện não cho bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện. Vì thế bạn có thể cho con bạn đến đo tại Nhi đồng 2. Để được đo điện não tại bệnh viện bạn có thể liên lạc trực tiếp với phòng đo điện não của khoa thần kinh hẹn trước. Hoặc bạn đăng ký khám tại phòng khám của bệnh viện để được hướng dẫn trực tiếp.
 
Khi đo điện não bệnh nhân phải hợp tác, nằm yên nhắm mở mắt theo yêu cầu. Trường hợp bệnh nhỏ, không hợp tác phải đo điện não khi ngủ. Muốn trẻ dễ ngủ khi đến phòng đo điện não bạn có thể cho trẻ thức dậy sớm hơn vào ngày đo. Khi đó cháu sẽ dễ có giấc ngủ tự nhiên khi đến đo, vứa đảm bảo tính chính xác vừa mầt ít thời gian của bạn.
 

Chúc bạn thành công.

Trả lời bởi: TS.BS.Lê Thị Khánh Vân - TK.Nội Thần Kinh

[Trở về]

Các tin khác