Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh nhi đón tết 1-6. Ngày hội của những tấm lòng

Ngày đăng:  01/06/2011

 
Lượt xem: 15307

       Hôm nay là 1 ngày thật đặc biệt đối với thiếu nhi trên toàn thế giới. Ngày mà tất cả các bé mong chờ để nhận được thật nhiều lời chúc, thật nhiều quà tặng của cha mẹ, người thân dành cho mình. Đó là ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Trẻ em rõ ràng là mối quan tâm của cả cộng đồng, xã hội

           Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày tết thiếu nhi là tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo tại Bv Nhi đồng 2 phối hợp cùng các mạnh thường quân rộn ràng tất bật chuẩn bị quà cho hơn 1 ngàn bệnh nhi đang nằm điều trị tại đây. Đã nhiều năm qua, cứ mỗi dịp Tết thiếu nhi về, bệnh viện Nhi đồng 2 lại đón nhận rất nhiều sự ủng hộ và đồng hành của các tổ chức và cá nhân chung tay cùng mang đến cho các bé những niềm vui và nụ cười ấm áp. Bởi tại nơi đây, có những bệnh nhi chưa từng biết đến ngày tết thiếu nhi là gì? Đó là những đứa trẻ có số phận bất hạnh, mang trong mình những căn bệnh hiểm nghèo. Từ lúc sinh ra, em chưa bao giờ có một Tết thiếu nhi vui trọn vẹn.

           Theo chân các nhà hảo tâm, đoàn tình nguyện đến tặng quà cho các bệnh nhi. Đến từng khoa, từng phòng bệnh, nhìn những gương mặt ngây thơ...  ai cũng xót xa. Các bé  không hề biết rằng mình đã mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, và sự sống đối với em cũng thật mong manh.

 

Ca sĩ Quốc Đại tặng quà cho bệnh nhi -Khoa Nhiễm

Nhân viên Khách sạn SOFITEL tặng bánh cho bệnh nhi

           Bé Trần Duy Anh- hiện đang nằm tại khoa Ngoại-Thần Kinh, mắc phải căn bệnh “ Khối U trung thất lan vào cột sống, viêm tủy di chứng liệt 2 chân dưới” ba mẹ chạy vạy khắp nơi, cầm cố cả nhà để đưa em đi chữa bệnh. Em nói bằng giọng yếu ớt: “nếu không có các anh chị tình nguyện  viên nói đến ngày quốc tế thiếu nhi, thì em cũng không biết có ngày này.”

            Bé Bi, cậu bé 13 tuổi mắc bệnh suy thận mãn ở Khoa Thận-Nội tiết cười  ngượng ngịu, khoe hàm răng khấp khểnh nói: “Con có một điều ước trong ngày quốc tế thiếu nhi là các bạn của con, các em nhỏ sẽ khỏi bệnh. Tụi con sẽ không phải học bài ở trong bệnh viện nữa, sẽ được cắp sách  tới trường như các bạn khác. Con sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này trở thành bác sĩ như các cô, các bác điều trị cho tụi con.”

            Nghe câu nói  hồn nhiên của bé Bi, không ai cầm được nước mắt!

           Hành lang giữa Khoa Ngoại-Tổng hợp và Khoa Tim Mạch được các bé bệnh nhi và phụ huynh ngồi quây tròn thành một sân khấu ngoài trời nho nhỏ. Những nụ cười, những tiết mục văn nghệ, biểu diễn ảo thuật, xiếc thú, những câu chuyện được chia sẻ, một không gian không có khoảng cách tuyệt đối, những người bạn dễ thương đến từ nhà văn hóa thiếu nhi Quận 10, nhóm nhạc Đô-Rê-Mi, công ty Lửa Việt, nhạc sĩ Nguyễn Quốc Việt, nhà báo Tố Oanh-Báo tuổi trẻ, những tình nguyện viên, các bác sĩ, điều dưỡng bệnh viện…hội tụ chung 1 tấm lòng về đây giao lưu và tặng quà cho các bé bệnh nhi, tất cả cùng hòa chung những nụ cười như xóa tan đi bao khó khăn, bệnh tật mà các bé đang phải chịu đựng. Chỉ mong sao các bé có một cái tết thiếu nhi ấm áp nghĩa tình.

 

          Nhạc sĩ Nguyễn Quốc Việt và nhà báo Tố Oanh ( Báo Tuổi Trẻ ). Người đã gắn bó với chương trình “ Ước mơ của Thúy” đã vận động các ca sĩ nhí, nghệ sĩ xiếc đến phục vụ giúp vui cho các bé chia sẻ “ Các bé vui thì mình quên cả mệt” Nhạc sĩ Nguyễn Quốc Việt cũng hát tặng các bé bài hát do anh sáng tác “ Mẹ là quê hương” Bài hát Mẹ là Quê hương đã giúp các em thấy rõ hơn công ơn trời biển của Mẹ. Anh còn khuyên các em: "Hãy gắng học cho tốt vì đó chính là món quà tốt nhất dâng tặng cho Cha mẹ yêu kính của các con".

Nhạc sĩ Nguyễn Quốc Việt cùng con gái-Bé Phương Nghi

            Những tấm lòng nhân ái, chia sẻ như lời động viên, tiếp sức cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, chiến đấu chống lại bệnh tật.

            Chung tay giúp các em có một  ngày 1/6 vui vẻ, là cách mà nhiều tấm lòng thiện nguyện lựa chọn.

            Xin trân trọng cảm ơn những tấm lòng cao đẹp

 

 

Đăng bởi: Kiều Thanh Hà

[Trở về]

Các tin khác