Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chi bộ lâm sàng 1 Bv Nhi đồng 2 thăm côn đảo

Ngày đăng:  06/03/2011

 
Lượt xem: 7501

“ Uống nước nhớ nguồn

Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”

Truyền thống của dân tộc Việt Nam từ bao đời nay vẫn luôn được giữ gìn phát huy tại Bệnh viện Nhi đồng 2, thông qua buổi sinh hoạt chi bộ dã ngoại được tổ chức vào 2 ngày 5 và 6 tháng 3 năm 2011 tại Côn đảo.

 

Những bước chân đầu tiên dưới con đường rợp bóng mát của hàng cây bàng hàng trăm năm tuổi, làn gió mát rượi đem đến cho ta không khí trong lành của biển, Côn Đảo tạo một cảm giác bình yên đến nao lòng.  Thật khó tưởng tượng rằng cũng chính nơi đây  từng nổi tiếng với hệ thống trại giam tàn khốc được mệnh danh là “Địa ngục trần gian” như : Chuồng Cọp Pháp, Chuồng Cọp Mỹ, Chuồng Bò, Cầu tàu 914, Trại cải huấn Phú Hải, trải cải Huấn Phú Tường, nghĩa trang Hàng Dương….. Chính nơi đây những câu chuyện anh hùng của những tù nhân yêu nước đã dệt nên những huyền thoại như : Lê Hồng Phong, Tôn Đức Thắng, Lê Duẩn, Võ Thị Sáu, Lê Văn Việt đã làm chúng tôi thật sự xúc động.  Tận mắt chứng kiến những hình ảnh,  hiện vật,  mô hình tái hiện tội ác dã man mà kẻ thù đã đàn áp, tra tấn các chiến sĩ cách mạng; tận mắt nhìn thấy dòng chữ thà chết quyết không ly khai Đảng; tận mắt nhìn thấy phòng giam dành cho tù nhân nữ; tận mắt chứng kiến lá cờ thấm đẫm máu đào ... chúng tôi không thể tưởng tượng được sức chịu đựng, ý chí kiên cường  của các đồng chí . 

 

Lời dạy của Bác “ thân thể ờ trong lao. tinh thần ở ngoài lao, muốn nên sự nghiệp lớn, tinh thần càng phải cao” đã được chứng minh hùng hồn. Cách mạng đã thành công, sự nghiệp lớn đã thành công , các đồng chí vẫn còn sống mãi trong lòng  dân tộc, trong trái tim của chúng tôi, những thế hệ Đảng viên Đảng bộ Bệnh viện Nhi đồng 2 và những nén nhang như những lời tri ân của thế hệ chúng tôi với các thế hệ đi trước để tỏ lòng biết ơn và  như lời hứa sẽ tiếp tục sự nghiệp mà các đồng chí đã trao lại cho chúng tôi cho thế hệ kế thừa vì mục tiêu: dân giàu, nước mạnh xã hội công bằng dân chủ văn minh.

                                                  

                                                           Bảo tàng Côn Đảo

 

 

              

     

             

 

             

 

 

                                                    Hầm xay lúa

 

             

           

                                              Trại cải Huấn Phú Tường

 

              

               

                  

 

 

                                                            Nghĩa trang Hàng Dương

                   

 

              

                                   

 

Đăng bởi: Chi bộ lâm sàng 1

[Trở về]

Các tin khác