Bấm vào hình để xem kích thước thật

Vi khuẩn E. Coli có thể có tác động lâu dài trên tim

Ngày đăng:  09/01/2011

 
Lượt xem: 6380

    Theo bản tin sức khỏe ngày 19 tháng 11 năm 2010, các nhà nghiên cứu Canada nói rằng những người đã bị viêm dạ dày ruột do nguồn nước uống bị nhiễm E. coli có nguy cơ bị cao huyết áp, bệnh thận và tim trong cuộc sống sau này.

 Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ nghiên cứu sức khỏe Walkerton, đánh giá sức khỏe lâu dài của những người lớn sống trong thành phố Ontario, những người này đã bị viêm dạ dày ruột vào thời điểm tháng 5 năm 2000 sau khi hệ thống nước của thành phố bị nhiễm vi khuẩn E. coli O157: H7 và Campylobacter.

   Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên ấn bản BMJ trực tuyến ngày 19 tháng mười một vừa qua, tập trung vào những hậu quả về sức khỏe của những người này sau tám năm khi dịch bùng phát.

   Trong số 1.977 người tham gia trong nghiên cứu, có 1.067 bị viêm dạ dày ruột cấp tính và có 378 người được điều trị, những người bị viêm dạ dày ruột cấp tính có khả năng tiến triển cao huyết áp là gấp 1,3 lần; có nhiều khả năng bị các bệnh về thận gấp 3,4 lần; và nhiều khả năng bị biến chứng của bệnh tim mạch như lên cơn đau tim hoặc đột quỵ gấp 2,1 lần nhiều hơn so với những người không bị bệnh hoặc bị bệnh nhẹ.

   Bác sĩ William Clark, Giáo sư chuyên khoa về Thận của Trung tâm Y Khoa London ở Ontario, và các đồng nghiệp đã viết trong nghiên cứu rằng "Phát hiện của chúng tôi nhấn mạnh sự cần thiết phải theo dõi các trường hợp ngộ độc thực phẩm hoặc nước do E. coli O157: H7 nhằm ngăn chặn hoặc giảm thiểu những tổn thương tiến triển âm thầm của thành mạch. Những hậu quả lâu dài này nói lên tầm quan trọng của việc phải đảm bảo cung cấp thực phẩm và nước an toàn cho cộng đồng".

Theo các báo cáo, mỗi năm ước tính có khoảng 120.000 người ở Hoa Kỳ mắc bệnh đường tiêu hóa gây ra do E. coli O157: H7, và hơn 2.000 người phải nhập viện và trong đó có 60 người tử vong.

  Biên tập bởi Preidt Robert từ BMJ, bản tin HealthDay phát hành ngày 19 tháng 11- 2010

Đăng bởi: BS.CKII.TRỊNH HỮU TÙNG

[Trở về]

Các tin khác