Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bv Nhi đồng 2 khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho bà con nghèo vùng bão lụt Tỉnh Ninh Thuận

Ngày đăng:  22/11/2010

 
Lượt xem: 8328

     

          Với tấm lòng hướng về Miền Trung ruột thịt đã liên tiếp phải gánh chịu những hậu quả của nhiều trận lũ dữ. Ngày 20-21/11 vừa qua ,Bs Nguyễn Thị Hồ Điệp-Phó giám đốc Bv dẫn đầu đoàn Bác sĩ và nhân viên Y tế Bv về với bà con nghèo vùng lũ lụt xã An Hải-Huyện Ninh Phước-Tỉnh Ninh Thuận để chia sẻ, khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho trẻ em và hộ nghèo, khắc phục những khó khăn, mất mát mà người dân nơi đây đang phải chịu đựng.   

          Ngay sau khi tới Xã An Hải, các thành viên của Đoàn đã bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị, từ vận chuyển thuốc men, hàng hoá về điểm tập kết mượn đỡ của 1 trường tiểu học tại Xã đến công tác tổ chức quy trình các phòng khám chữa bệnh cho người dân, mặc dù vừa trải qua một chặng đường dài mỏi mệt nhưng mọi người đều nhiệt tình và sẵn sàng lao vào việc.

Đúng 13h chiều chương trình "Khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà" trong không khí se lạnh. Sự yên tĩnh ở mảnh đất hoang vu đầy gian khó này chợt nhộn nhịp hẳn lên bởi tiếng ồn ào của hàng trăm người dân xã An Hải đã có mặt tại điểm tổ chức để chờ đoàn từ thiện cùng các bác sĩ đoàn Bv Nhi đồng 2 đến khám chữa bệnh, phát thuốc và tặng quà. Đặc biệt trong chuyến đi lần này có sự góp mặt của những nhà hảo tâm và tình nguyện viên cùng chung tâm nguyện chia sẻ với người dân đã phải gánh chịu những thiệt hại trong đợt lũ vừa qua

 Trong trận lụt vừa qua tại xã An Hải, những hộ dân ở đây đều bị ngập đến 2/3, đồ dùng gần như bị hư hỏng hết, mặc dù đã được chính quyền địa phương quan tâm nhưng đây là lần đầu xã được các thầy thuốc khám bệnh sau những ngày mưa lũ.

              Ghi nhận chung tại tất cả các khâu từ cấp phiếu khám bệnh, khám bệnh, cấp thuốc, phát quà đều trong tình trạng "căng". Các thành viên trong đoàn từ các bác sĩ đến nhân viên Y tế, tình nguyện viên với tinh thần làm việc không biết mệt mỏi, dù trên gương mặt mọi người đẫm mồ hôi nhưng tất cả đều tận tình hướng dẫn để tất cả người dân đều được khám bệnh và phát quà một cách chu đáo nhất. Với số lượng không hề nhỏ, 450 phiếu khám bệnh, phát thuốc và hơn 800 phần quà gồm quần áo trẻ em, chăn màn, mùng, mì gói, tô nhựa, sữa vinamilk, kẹo, bánh, tiền mặt 200 ngàn/1 người với tổng trị giá là 260 triệu đồng .Một số người dân không có phiếu khám nhưng nghe tin cũng kéo đến rất đông trong khi thời gian chỉ gói gọn 1 ngày nên các thành viên đoàn càng phải nỗ lực hết sức mình để có thể giúp đỡ cho càng nhiều người dân càng tốt.

             Với mong muốn chỉ đóng góp một phần công sức bé nhỏ, nhưng phải bằng những việc làm thiết thực. Những điều đó đã được  Ban lãnh đạo và Công đoàn Bệnh viện nhi đồng 2 cụ thể bằng hoạt động khám chữa bệnh, tặng quà  cho trẻ em nghèo, các đối tượng gia đình chính sách, người có công để phát hiện ra những bệnh lý trong cơ thể, đưa ra những lời tư vấn để giúp người dân biết cách tự bảo vệ sức khỏe của con em mình.

              Những việc làm thiết thực và tình nghĩa của đoàn Bv Nhi đồng 2 đã được lãnh đạo địa phương và bà con xã An Hải vô cùng cảm kích, đã để lại thư cám ơn bày tỏ xúc động và mong có nhiều đoàn như thế này đến với xã một lần nữa. Đặc biệt chương trình lần này còn có sự phối hợp và tài trợ của Cty cổ phần Xăng dầu Cần Giờ và Cty cổ phần Du lịch Đồng Thuận để đoàn Bv Nhi đồng 2 thực hiện thành công chương trình.

 1 số hình ảnh của đoàn

                    

                   

                   

                   

                    

                   

                    

                   

                   

                  

                   

                  

Đăng bởi: Thanh Hà

[Trở về]

Các tin khác