Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh tim mạch

Ngày đăng:  13/06/2007

 
Lượt xem: 9689

Câu hỏi:

 

Cậu hỏi : Kính chào bác sĩ! Con tôi năm nay đã được 3 tuổi, những mỗi khi bé vận động là thường hay khó thở, môi tím... Tôi có đi khám cho bé, được biết bé bị bệnh về tim mạch. Vậy xin bác sĩ tư vấn thêm cho gia đình nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch, đó có phải là căn bệnh bẩm sinh không? Cách chữa trị ra sao? Mến chào

Bình Minh- Tây Ninh

Trả lời:

 

Chào bạn !

   Khó thở hay tím môi khi vận động là một trong những triệu chứng của bệnh tim mạch, nhưng cũng là triệu chứng của rất nhiều bệnh chứ không chỉ là triệu chứng riêng của bệnh tim mạch.

   Bé đã được khám và được xác định là có bệnh tim thì có hai khả năng:

·                                 Tim bẩm sinh ( có ngay từ khi mới sinh ra ) bao gồm những bệnh như thông liên thất, thông liên nhĩ, còn ống động mạch, kệnh nhĩ thất, tứ chứng Fallot, không lỗ van động mạch phổi, thân chung động mạch, thất phải hai đường ra, chuyển vị đại động mạch…là do trong thời gian mẹ mang thai có thể bị nhiễm siêu vi ( cúm, Rubella… ), và một số không xác định được rõ nguyên nhân.

·                                 Bệnh tim mắc phải ( mới bị sau này trong quá trình sống ) như thấp tim, bệnh van tim hậu thấp: hẹp-hở van động mạch chủ, hẹp-hở van hai lá…những bệnh này xảy ra sau khi bị viêm họng do Streptococcus tiêu huyết beta nhóm A nhưng không được điều trị hoặc điều trị không đến nơi đến chốn.( 10 ngày với Penicilline hay Erythromycine ).

   Bé nên được đến Bệnh viện khám, siêu âm tim và làm một số xét nghiệm cần thiết khác để được chẩn đoán chính xác loại bệnh, mức độ nặng, đã có biến chứng hay chưa…

   Tùy theo tình trạng, giai đoạn của bệnh mà các Bác sĩ có quyết định điều trị thích hợp, có thể chỉ điều trị nội khoa ( dùng thuốc ) hoặc phải điều trị ngoại khoa ( phẫu thuật ) hoặc phối hợp cả hai.

Thân chào

Trả lời bởi: BS.CK2. Trịnh Hữu Tùng

[Trở về]

Các tin khác

Dãn cơ tim 05/04/2014