Bấm vào hình để xem kích thước thật

Với CPR nhanh hơn không có nghĩa là luôn luôn tốt hơn

Ngày đăng:  14/08/2012

 
Lượt xem: 12689

Thực hiện CPR quá nhanh có thể có nghĩa là ấn ngực không đủ sâu, một nghiên cứu mới từ Bỉ đã cho thấy như vậy.

Các nhà nghiên cứu thấy rằng khi những người cứu hộ nhấn khoảng 145 cái ấn ngực/ phút,độ sâu của ấn ngực bị giảm xuống ít hơn 4 cm.

Các khuyến cáo từ Châu Âu và Hoa kỳ bây giờ đều nói ấn ngực ít nhất là 5 cm chiều sâu ( khoảng 2 inch), với tốc độ khoảng 100 lần/ phút hoặc nhanh hơn.

Trong nghiên cứu mới này, tiến sĩ Khoeuaad Monsieurs của bệnh viện đại học Anwerp ở Bỉ cùng các đồng nghiệp dùng một cái gia tốc kế để đo tốc độ và độ sâu của ấn ngực của các nhân viên y tế chuyên nghiệp khi thực hiện CPR cho 133 bệnh nhân.

Họ thấy rằng những cái ấn ngực rất nhanh thường là cạn hơn những cái mà làm ở tốc độ khoảng 100 lần/ phút. Và với khoảng 145 lần/ phút, chiều sâu “ nông không thể chấp nhận được”, các nhà nghiên cứu đã báo cáo vào ngày 23 tháng 7 trong Resuscitation.

Theo các hướng dẫn của người Châu Âu từ năm 2005 cũng nói bất cứ cái ấn nào cũng đủ sâu 4 cm hoặc hơn. Từ đây, tiêu chuẩn đã được nâng lên.

Tiến sĩ Monsierus nói với phóng viên của Reuter Health : “ từ kinh nghiệm thực hiện CPR của mình, tôi có ấn tượng rằng một số người cứu hộ đã nghĩ rằng, càng nhanh càng tốt. Nó đổi hướng là đối với hầu hết các nhà cứu hộ, khi họ thật sự thực hiện quá nhanh, chiều sâu của các ấn trở nên không đủ.”

Tiến sĩ Benjamin Abella, một bác sĩ cấp cứu tại bệnh viện của đại học của Pensylvania ở Philadelphia, không có liên quan gì đến nghiên cứu thì nói rằng các nhân viên y tế có thể có được sự phản hồi về chiều sâu và tốc độ từ dụng cụ đo lường ấn ngực giống như cái gia tốc kế - nhưng đối với những người đứng bên cạnh nạn nhân, điều quan trọng nhất là làm CPR ngay nơi hiện trường.

Đối với những người cứu hộ tại hiện trường, những người không được huấn luyện CPR một cách chuyên nghiệp, một lựa chọn là cố gắng ấn theo một bài hát disco Stayin Alive, Bee Gees 1977 , nó có nhịp điệu khoảng 100 nhịp/ phút.

 

Đăng bởi: ĐD Kim Liên ( Theo MedsCape)

[Trở về]

Các tin khác