Bấm vào hình để xem kích thước thật

Người lớn bị nhiễm HIV nên biết gì về cúm H1N1 2009 ? ( Phần 1)

Ngày đăng:  29/10/2009

 
Lượt xem: 7871

 

Người bị HIV/AIDS có bị nguy cơ nhiễm cúm H1N1 cao hơn những người khác không?

Vào thời điểm hiên tại, chúng ta chưa có thông tin nào về nguy cơ của cúm H1N1 ở người bị nhiễm HIV/AIDS. Trước đây, người bị HIV/AIDS không có bất cứ nguy cơ về nhiễm cúm mùa thông thường cao hơn dân số  cộng đồng.

 

Tuy nhiên, những người lớn và thanh thiếu niên bị nhiễm, và đặc biệt là những người có CD4 thấp , hoặc AIDS, có thể chịu biến chứng nghiêm trọng hơn của cúm mùa. Vì thế, có thể là người lớn và thiếu niên bị nhiễm HIV cũng có nguy cơ cao bị biến chứng do nhiễm virus cúm H1N1 2009.

Người bị HIV/AIDS có thể làm gì để tự bảo vệ khỏi cúm H1N1 2009?

Bệnh nhân nhiễm HIV nên tuân thủ những cảnh báo để tự bảo vệ khỏi cúm H1N1.

Hãy rửa tay thường xuyên ( hoặc dùng dung dịch rửa tay có thành phần chủ yếu là alcohol, nếu không có sẵn nước và xà phòng)

Tránh dùng tay sờ vào mắt  mũi hoặc là miệng của bạn - mầm bệnh lây truyền theo đường này.

Hãy tránh tiếp xúc gần với người bị bệnh.

Người bị nhiễm HIV nên duy trì một lối sống lành mạnh ; ăn uống đầy đủ, ngủ đủ giấc, và giảm stress càng nhiều càng tốt. Việc duy trì sức khỏe làm giảm nguy cơ của nhiễm cúm và những nhiễm trùng khác. Duy trì sức khỏe cũng giúp hệ miễn dịch đánh lui một nhiễm trùng cúm nếu nó xuất hiện.

Nếu bạn đang uống thuốc kháng virus hoặc là kháng khuẩn dự phòng để chống lại những nhiễm trùng cơ hội , bạn nên bám theo điều trị của bạn và làm theo lời khuyên của bác sĩ để làm tối đa hóa sức mạnh của hệ miễn dịch của bạn.( còn tiếp)

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo CDC Hoa Kỳ)

[Trở về]

Các tin khác