Bấm vào hình để xem kích thước thật

Người lớn bị nhiễm HIV nên biết gì về cúm H1N1 2009 ? ( Phần 2)

Ngày đăng:  04/11/2009

 
Lượt xem: 7824

 

Triệu chứng của cúm H1N1 2009  là gì ?

Triệu chứng nhiễm cúm H1N1 2009 nhìn chung giống như cúm mùa: sốt, ho, đau họng, chảy mũi hay nghẹt mũi, đau đầu, đau  người ( đau cơ hoặc đau khớp), ớn lạnh và mệt mỏi.

 

Vài người được báo cáo là bị tiêu chảy và  nôn ói có liên quan đến cúm. Không phải ai bị cúm thì cũng sẽ bị sốt.

Người bị HIV/AIDS nên làm gì nếu họ nghĩ họ có thể bị cúm H1N1 2009?

Người bị nhiễm HIV nên làm những việc tương tự như họ sẽ làm đối với cúm mùa thường lệ- gặp bác sĩ và nghe theo chỉ dẫn của họ. Bác sĩ sẽ quyết định liệu rằng có  cần thiết xét nghiệm hoặc là điều trị hay không .

Nếu bạn bệnh, hãy ở nhà và tránh xa những người khác càng nhiều càng tốt. Điều này là để tránh cho những người khác không bị lây bệnh. Nếu bạn bị bệnh, bạn nên ở nhà ít nhất là 24 giờ sau khi hết sốt hoặc là hết những dấu hiệu của một cơn sốt ( bị ớn lạnh, cảm thấy rất ấm, bị đỏ bừng , hoặc là vả mồ hôi). Xem xét việc hết sốt này khi không có dùng các thuốc hạ sốt ( bất cứ thuốc nào có chứa ibuprofen hoặc là acetaminophen)

Nếu bạn cần đi đến bác sĩ, đến phòng cấp cứu, hoặc là đến bất cứ một cơ sở y tế nào để khám bệnh, hãy che miệng và mũi của bạn với khẩu trang nếu khẩu trang có sẵn và nếu bạn chịu đựng được, hoặc là che mũi và miệng của bạn với khăn giấy khi ho hoặc là hắt hơi. Hãy báo cho nhân viên ở đó biết là bạn có mặt ở đó vì bạn nghĩ là bạn bị cúm.(còn tiếp)


 

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo CDC Hoa Kỳ)

[Trở về]

Các tin khác