Bấm vào hình để xem kích thước thật

Phòng bệnh viêm tiểu phế quản ở trẻ em

Ngày đăng:  20/05/2011

 
Lượt xem: 16561

Viêm tiểu phế quản là bệnh hô hấp cấp tính, do siêu vi, rất hay gặp ở trẻ dưới 24 tháng tuổi. Nếu bệnh được phát hiện sớm sẽ cho kết quả tốt, những trường hợp nặng gây suy hô hấp. Chính vì vậy, các bậc cha mẹ cần có những hiểu biết về bệnh để chăm sóc trẻ được tốt hơn.

Những hiểu biết khi trẻ bị viêm tiểu phế quản:

Triệu chứng ban đầu thường thấy nhất là tình trạng trẻ ho, chảy nước mũi trong, sốt vừa hoặc cao. Sau từ 3-5 ngày, trẻ ho ngày một nhiều, xuất hiện thở nhanh, thở co lõm ngực. Những trường hợp nặng thì tím tái, thậm chí ngừng thở. Thông thường trẻ sẽ khò khè kéo dài 7 ngày, ho giảm dần khoảng 14 ngày rồi khỏi hẳn nếu trẻ được chăm sóc tốt. Tuy nhiên có một số trường hợp bệnh có thể kéo dài nhiều tuần lễ.

 

Chăm sóc trẻ tại nhà:

Cho trẻ bú ăn uống đầy đủ, cần cho trẻ uống nhiều nước, làm thông thoáng mũi để giúp trẻ dễ thở và bú tốt hơn, có thể nhỏ mũi 2-3 giọt nước muối sinh lý sau đó làm sạch mũi cho trẻ, cho trẻ dùng thuốc đúng chỉ định của bác sĩ.

 

Xử trí và phòng bệnh:

Không để trẻ bị lạnh, giữ cho môi trường trẻ ở được trong lành, không cho trẻ tiếp xúc với khói bụi, khói thuốc lá. Khi đi ra đường nên giữ ấm và bảo vệ đường hô hấp trên cho trẻ. Những trẻ bị các bệnh tim, phổi bẩm sinh càng đặc biệt lưu ý hơn. Nếu trẻ có những biểu hiện bệnh như: sốt cao, ho nhiều, bú kém, bỏ bú, thở co lõm ngực cần đưa ngay trẻ đến cơ sở y tế gần nhất

 

 

 

 

Đăng bởi: Khoa Dịch vụ Hô Hấp

[Trở về]

Các tin khác