Bấm vào hình để xem kích thước thật

Xông thuốc lá phòng ngừa Covid, trẻ bị bỏng nước sôi nguy kịch

Ngày đăng:  18/12/2021

 
Lượt xem: 1789

Vừa qua Khoa Cấp cứu BV Nhi Đồng 2 tiếp nhận bé gái T.L.N.P (14 tuổi, ở Đồng Nai) được BV Đồng Nai chuyển đến trong tình trạng bỏng nặng.

Được biết trước đó, em được gia đình cho xông thuốc lá để phòng ngừa Covid-19, trong lúc xông em đột ngột lên cơn co giật và ngã úp mặt vào nồi nước xông đang sôi khoảng 1 phút, sau đó bất tỉnh. Em nhập viện BV Đồng Nai trong tình trạng bỏng nước sôi nặng khu vực đầu - mặt - cổ, sau đó chuyển BV Nhi Đồng 2 em phải trợ thở bằng máy, truyền dịch nuôi ăn, khống chế nhiễm trùng từ các vết bỏng bằng kháng sinh mạnh. Dự hậu có thể ảnh hưởng đến ngoại hình và sinh hoạt từ các sẹo dính về sau.

 

Qua đây chúng tôi xin lưu ý các bậc cha mẹ những điểm sau:

 

    👉Xông thuốc lá, tinh dầu chỉ giúp làm dịu triệu chứng hô hấp, dịu thần kinh, giảm đau nhức nhưng không thể giúp ngăn ngừa hay chữa khỏi bệnh Covid-19.

 

   👉Quý phụ huynh lưu ý không lạm dụng xông hơi, không được xông trực tiếp vào người, đặc biệt là trẻ nhỏ dưới 30 tháng, trẻ có tiền sử động kinh, sốt co giật hay người dị ứng với tinh dầu. Trẻ có bệnh lý nền cần tuân thủ theo tư vấn và chỉ định của bác sĩ.

 

Tổng hợp: CNĐD Phạm Lâm Lạc Thư - Phó phòng Điều dưỡng bệnh viện Nhi Đồng 2

 

Đăng bởi: Thúy Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác