Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chế độ ăn đặc biệt giúp điều trị bệnh động kinh

Ngày đăng:  14/10/2020

 
Lượt xem: 5579

Ketogenic diet, hay còn gọi là chế độ ăn sinh ceton, gồm nhiều chất béo, hạn chế chất bột đường và vừa đủ chất đạm. Chế độ ăn này được dùng cho MỘT SỐ HỘI CHỨNG VÀ BỆNH ĐỘNG KINH KHÁNG THUỐC (đặc biệt là trẻ em) nhằm giảm tần suất và mức độ các cơn co giật không đáp ứng với thuốc.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
Bệnh nhân được xây dựng liệu trình điều trị tại Khoa thần kinh với sự phối hợp chặt chẽ giữa Bác sỹ thần kinh và chuyên gia từ Khoa Dinh dưỡng.
 
 
Năm 1923, chế độ ăn sinh ceton được áp dụng để điều trị cho bệnh nhân động kinh kháng thuốc tại Mỹ. Ngày nay, chế độ ăn sinh ceton được áp dụng trên hơn 50 quốc gia.
 
 
Bệnh viện Nhi Đồng 2 là nơi duy nhất đăng ký làm trung tâm ketogenic tại Việt Nam với tổ chức chống động kinh quốc tế (ILAE)
Bệnh nhân động kinh kháng thuốc thuộc hội chứng West, hội chứng Dravet và u xơ củ nên liên hệ BV Nhi Đồng 2 để được tư vấn và áp dụng chế độ ăn sinh ceton.
 
Phòng khám chuyên khoa thần kinh hoạt động vào tất cả các ngày trong tuần trừ chiều thứ 2. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của mọi người, chúng tôi còn khám thêm vào sáng thứ 7.
 
Cả nhà còn có thể đặt lịch khám chuyên khoa thần kinh tại phòng khám chất lượng cao qua tổng đài (028) 1080.

 

Tác giả: BS. Nguyễn Thuỵ Minh Thư - Khoa Thần Kinh
Giảng viên bộ môn Nhi - Trường ĐH Y Dược TP.HCM
 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác