Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tai nạn... không chỉ có nỗi buồn hoa phượng

Ngày đăng:  12/06/2020

 
Lượt xem: 3783

Sau kì nghỉ Tết lịch sử do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 thì cuối cùng các bạn nhỏ nhà mình cũng đã có thể quay trở lại lớp học. Sân trường đã nghe tiếng ve gọi hè về và những cây phượng cũng bắt đầu trổ hoa rực rỡ, nhất là sau những cơn mưa đầu mùa. Dù vậy, niềm vui bước đầu kiểm soát dịch Covid-19 cùng niềm vui tựu trường chưa lâu thì chúng ta phải chứng kiến một tai nạn bất ngờ và vô cùng đáng tiếc liên qua đến màu hoa ký ức của bao thế hệ học trò.

Là những nhân viên chăm sóc sức khoẻ, chúng tôi hiểu rằng, tai nạn là điều luôn hiện hữu và không thể nào ngăn cấm nó xảy ra, dù chúng ta đều rất muốn. Điều chúng ta có thể là cùng tìm ra các phương pháp để dự báo cũng như phòng ngừa các tai nạn đáng tiếc này.

Có lẽ, giai đoạn này, đi đâu cũng dễ thấy các cây xanh đang được cắt tỉa hết sức khẩn trương, đây là việc làm hết sức cần thiết để hạn chế các tai nạn liên quan đến cây xanh, đặc biệt khi mùa mưa đã đến và thời tiết ngày càng diễn biến cực đoan. Dù vậy, chúng tôi xin lưu ý mọi người, đừng quên các nguy cơ khác đang rình rập quanh chúng ta, nhất là các bạn nhỏ.

 

 

 

 

 

 

 

 

Hàng ngày, bệnh viện Nhi đồng 2 vẫn đang tiếp nhận nhiều trường hợp chấn thương do tai nạn với nhiều mức độ. Đó là một bé trai 14 tuổi bị xuất huyết não do đi xe máy, không đội nón bảo hiểm và bị tai nạn. Một trường hợp khác đi học bằng xe đạp, bị xe máy tung, vỡ lún sọ trán, dập não trán. Ngoài ra rất nhiều trường hợp chạy chơi té gãy xương cẳng tay, bong gân, bỏng, đuối nước, uống nhầm hoá chất, điện giật, rắn cắn, thậm chí tai nạn liên quan súng tự chế…

 

 

 

 

 

 

Ở góc độ y khoa, bệnh viện Nhi đồng 2 cũng như ngành y tế luôn cố gắng thực hiện nhiều biện pháp quản lý, cải tiến chất lượng với mục đích ngày càng nâng cao hiệu quả chăm sóc và điều trị. Một trong những hoạt động rất được chú trọng là phân tích, đánh giá, nhận diện và từ đó lên kế hoạch loại bỏ hoặc phòng ngừa để không xảy ra các sự cố. Chúng tôi hi vọng quý phụ huynh cũng sẽ dành thời gian đánh giá các yếu tố nguy cơ xung quanh các bé nhà mình và có những biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhé. Hãy nhớ, tai nạn không chỉ mỗi nỗi buồn hoa phượng....

 

Tác giả: BS. Lê Quang Mỹ - Khoa Ngoại Thần Kinh

 

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác